Hay dụi mắt, bé gái không ngờ đã nuôi cả ổ giun bên trong

Google News

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện trong nhãn cầu của Đậu Đậu có tới 6 con giun ký sinh dài từ 1 - 2cm đang quẫy đạp.

Chó, mèo thường là những người bạn động vật tốt nhất của trẻ em, nhưng sau khi chơi với thú cưng, các bé cần được rửa tay sạch sẽ, nếu không sẽ để lại hậu hoạ không ngờ.
Theo thông tin đăng tải, cô bé Đậu Đậu, 2 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, vài ngày trước đột nhiên ngứa mắt một cách bất thường. Bé ngứa mắt đến nỗi lúc nào tay cũng đưa lên mắt để gãi. Ăn, ngủ cũng không yên.
Lúc đầu, cha mẹ của Đậu Đậu tưởng rằng có tóc rơi vào trong mắt của con gái. Thế nhưng nhìn kỹ hơn, họ hốt hoảng khi phát hiện trong mắt của con gái có những ký sinh màu trắng đang di chuyển.
Ngay lập tức, cha mẹ Đậu Đậu đưa bé đến bệnh viện để khám. Trong lúc thăm khám, bác sĩ phát hiện trong nhãn cầu của Đậu Đậu có tới 6 con giun ký sinh dài từ 1 - 2cm đang quẫy đạp.
Hay dui mat, be gai khong ngo da nuoi ca o giun ben trong
Cô bé Đậu Đậu bị ký sinh trùng giun tròn làm ổ trong mắt. 
Qua quan sát, bác sĩ xác định loại ký sinh trùng trong mắt của Đậu Đậu là giun tròn hút kết mạc, là những ký sinh trùng sống trên chó, mèo. Cuộc tiểu phẫu được sắp xếp, may mắn là tiểu phẫu thành công, thị giác của Đậu Đậu đang dần hồi phục.
Sau đó, mẹ của Đậu Đậu cho biết, trong đợt Tết Âm lịch vừa qua, cả nhà về quê ngoại, lúc đó Đậu Đậu rất thích chơi với con chó của người họ hàng ở quê. Có thể lúc này cô bé đã bị nhiễm ký sinh trùng.
Bác sĩ cho biết, giun tròn hút kết mạc sẽ sử dụng chất đạm trong nước mắt làm thức ăn dinh dưỡng của mình. Để lâu không chữa sẽ tạo viêm nhiễm, khiến thị lực bị ảnh hưởng, thậm chí mù vĩnh viễn.
Qua chuyện này, khuyên các bậc phụ huynh nên chú ý đến con cái của mình hơn. Nếu con cái có tiếp xúc với chó, mèo, nhất định phải vệ sinh sạch sẽ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)