Hãy đun sôi vỏ cam với thứ này để có tác dụng tuyệt vời!

Google News

Vỏ cam nấu với củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện chứng khó tiêu, làm ẩm phổi và giảm ho, điều hòa khí.

Thành phần: Vỏ cam, muối ăn, củ cải trắng, quả sói rừng, bột mì, đường nâu.

Cách làm

1. Canh củ cải vỏ quýt cách làm rất đơn giản, uống rất bổ dưỡng, uống thường xuyên có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho, điều hòa khí, giải đờm, cải thiện chứng khó tiêu. Trước tiên bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu nhé. Đối với món này, bạn hãy chuẩn bị 2 đến 3 quả cam, một lượng muối thích hợp, một củ cải trắng, một nắm nhỏ sói rừng, một thìa bột mì và 20 gram đường nâu.

Hay dun soi vo cam voi thu nay de co tac dung tuyet voi!

2. Vỏ cam rửa sạch rồi cho vào một chiếc bát lớn. Sau đó tiếp tục cho nước vào, lần này cho một thìa muối ăn vào, khuấy đều rồi ngâm trong 5 phút, có thể loại bỏ chất đắng và chát trong vỏ cam, đồng thời có thể rửa vỏ cam sạch hơn.

3. Tiếp theo, bạn rửa củ cải trắng rồi cho vào nước, ngâm một lúc, vớt ra để ráo.

Hay dun soi vo cam voi thu nay de co tac dung tuyet voi!-Hinh-2

4. Cắt bỏ phần đầu và đuôi của củ cải trắng, sau đó cắt thân thành từng lát mỏng, cho vào bát để dùng sau. Lúc này, phần vỏ cam đã được ngâm mềm, chúng ta hãy vớt ra vắt sạch nước rồi cho vào cùng với củ cải trắng.

Hay dun soi vo cam voi thu nay de co tac dung tuyet voi!-Hinh-3

5. Cho hạt sói rừng chúng ta đã chuẩn bị vào một cái bát nhỏ, sau đó cho một lượng bột mì và nước thích hợp vào, rửa lại. Bột mì vừa có thể hút sạch bụi và các loại chất bẩn, vừa có thể vệ sinh sói rừng rất sạch sẽ. Sau khi rửa sạch sói rừng, chúng ta đổ bỏ nước, rửa lại một lần nữa.

Hay dun soi vo cam voi thu nay de co tac dung tuyet voi!-Hinh-4

6. Cho các lát củ cải trắng, vỏ cam và sói rừng vào nồi, sau đó cho 20 gam đường nâu đã chuẩn bị vào đun với một lượng nước thích hợp trên lửa lớn. Sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Đun nhỏ lửa trong 15 phút, rồi tắt bếp là sử dụng được rồi.

Hay dun soi vo cam voi thu nay de co tac dung tuyet voi!-Hinh-5

Theo Mini/Công lý & xã hội