TikTok xôn xao vì suất burger kèm khoai tây chiên hai mươi mấy năm tuổi
Một người phụ nữ khẳng định mình đang nắm trong tay bánh burger và khoai tây chiên của McDonald's Mỹ. Điều đáng bàn là, trông chúng vẫn như mới và không hỏng sau hơn 2 thập kỷ cất trong ngăn kéo.
Cụ thể, video 4 triệu views của TikToker @aly.sherb đang được chia sẻ mạnh: Trong đó cô khoe combo McDonald's mà bà nội giữ nguyên bao bì đã 24 năm.
Aly còn chỉ rõ năm "1996" trên túi đựng bánh, đồ ăn vẫn giữ kết cấu nguyên vẹn và không hề có sự xuất hiện của nấm mốc.
Người bà của Aly không đưa ra lý do vì sao lại làm như vậy, chỉ là nó đã nhiều tuổi hơn cả cháu bà.
"Khoai tây chiên trông như thể chúng rơi xuống gầm ghế khoảng 1 tháng vậy, không thiu hay mốc".
"Còn chiếc burger, phần bánh mì không bị mốc, thịt không thiu, nó vẫn nguyên vẹn không mất mảnh nào".
Rất có thể nó có tuổi thọ cao như vậy vì không thêm sốt cà, mù tạt hay dưa chuột muối.
Đây không phải lần đầu tiên những suất ăn nhiều tuổi của McDonald's gây xôn xao internet.
Tầm tháng 1 vừa rồi, ông David Whipple ở Utah (Mỹ) cũng khoe chiếc burger 20 năm tuổi của mình - trông nó cũng như mới mua về vậy.
Chia vẻ với KUTV, ông bảo đã mua nó vào ngày 7/7/1999 nhưng bỏ quên trong túi áo khoác mất... 2 năm.
Sau khi vô tình phát hiện ra "bạn cũ", ông tiếp tục giữ nó đến ngày nay.
Phản hồi của McDonald's
Đại diện của McDonald's ở Mỹ đã phản hồi và gọi việc này là một "bí ẩn".
"Trong môi trường thích hợp, burger của chúng tôi, cũng như thực phẩm khác - sẽ bị hỏng", trích thông cáo của McDonald's.
"Tuy nhiên, để phân hủy cũng cần những điều kiện nhất định. Đặc biệt là độ ẩm.
Việc thiếu độ ẩm cần thiết bên trong thức ăn lẫn môi trường, đều khiến vi khuẩn và nấm mốc không thể phát triển được. Do đó, nó khó lòng bị hỏng. Thức ăn ở nhà chúng ta cũng như vậy".
"Và khi nhìn thật gần, những chiếc burger cũ kỹ bạn trông thấy đã khô quắt và không có chuyện y hệt ngày mua về được".
"Và sự thật là burger của chúng tôi sử dụng 100% thịt bò đạt chuẩn USDA. Không có chất bảo quản hay chất độn, ngoài một chút muối và hạt tiêu".
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng tỏ ra e dè.
Tháng 2 năm nay, Burger King (đối thủ của McDonald's) gây sốc khi thông báo loại bỏ chất bảo quản nhân tạo trong món sandwich Whopper tại 400 nhà hàng ở Mỹ.
Để khéo marketing, Burger King chạy chiến dịch "Moldy Whopper" - món trứ danh của thương hiệu mọc mốc và phân hủy theo thời gian - trông ghê rợn chứ chẳng ngon tẹo nào. Tuy nhiên, họ tin rằng cách này giúp khách hàng hiểu được đồ ăn của Burger King "không có chất bảo quản, bị hỏng là chuyện đương nhiên".
Theo Phụ Nữ Việt Nam