Hết kinh 1 tuần, chị em nên ăn thêm 3 loại thực phẩm này để không thiếu máu

Google News

Như chúng ta đã biết, do đặc điểm cấu tạo sinh lý riêng của nữ giới nên nữ giới có một hiện tượng sinh lý nhiều hơn nam giới.

Nhưng điều này cũng mang lại một số phiền toái không đáng có như hiện tượng thiếu máu do kinh nguyệt, máu tử cung chảy ra không sạch hoặc vô kinh sẽ làm tích tụ rác và độc tố trong tử cung, từ đó làm tổn thương tử cung, cũng dễ bị béo phì.

Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể bắt đầu với chế độ ăn kiêng của mình. Đặc biệt, tận dụng tốt khoảng thời gian sau kỳ kinh nguyệt của phụ nữ một tuần, và thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm sau đây có thể ngăn ngừa thiếu máu, ức chế béo phì, ngăn ngừa mãn kinh sớm.

1. Quả chà là đỏ: Quả chà là đỏ có tác dụng bồi bổ đáng kể đối với phụ nữ, đặc biệt là trong lĩnh vực dưỡng huyết và hoạt huyết, có thể làm giảm lượng kinh nguyệt ra ít của phụ nữ, thúc đẩy quá trình thải máu tử cung, đạt được tác dụng làm sạch tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt. Và ăn quả chà là đỏ thường xuyên cũng có thể bổ sung lượng máu bị mất cho phụ nữ khi kinh nguyệt ra nhiều, trì hoãn quá trình lão hóa và cân bằng bài tiết hormone trong cơ thể.

Het kinh 1 tuan, chi em nen an them 3 loai thuc pham nay de khong thieu mau

2. Thịt cá: Thịt cá thuộc loại thịt trắng, ít mỡ hơn thịt đỏ. Ngoài ra, thịt cá rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết estrogen từ buồng trứng và làm giảm hiện tượng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt không đều. Nó cũng có thể bổ sung lượng sắt bị mất đi trong cơ thể do hành kinh, vì vậy ăn nhiều cá sau kỳ kinh nguyệt rất có ích cho sức khỏe của phụ nữ.

Het kinh 1 tuan, chi em nen an them 3 loai thuc pham nay de khong thieu mau-Hinh-2

3. Cà chua: Trước hết, cà chua rất giàu vitamin đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người, trên cơ sở này có thể bổ sung các vitamin tan trong nước để đạt được mục đích duy trì làn da, ăn thường xuyên cũng có tác dụng thúc đẩy nhất định giảm cân. Ngoài ra, cà chua còn chứa flavonoid, đây là yếu tố kích thích tiết ra estrogen và giúp duy trì sự cân bằng của nội tiết tử cung.

Het kinh 1 tuan, chi em nen an them 3 loai thuc pham nay de khong thieu mau-Hinh-3

kinh nguyệt đi kèm với phụ nữ hàng tháng nên hiện tượng sinh lý này càng trở nên quan trọng hơn đối với phụ nữ, và một số vấn đề dễ xảy ra trong kỳ kinh nguyệt. Nếu muốn chăm sóc bản thân, phụ nữ có thể chọn ăn thêm 3 loại thực phẩm trên sau kỳ kinh nguyệt một tuần để ngăn ngừa thiếu máu, ngăn ngừa béo phì, cũng có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa mãn kinh sớm. Đóng góp vào các chương trình sức khỏe và tuổi thọ của phụ nữ.

Theo T. Tâm/Công lý & xã hội