Hết Trung thu vẫn nghiện ăn bánh, nam thanh niên nhập viện

Google News

Bác sĩ hỏi bệnh nhân trước khi bị đau bụng có ăn đồ nhiều dầu mỡ hay quá ngọt không, bệnh nhân cho biết anh nghiện bánh trung thu, năm nay ngày nào cũng ăn.

Vừa qua Trung thu, bác sĩ Tiền Chính Hoằng, người Trung Quốc, cho biết ông tiếp nhận 3 bệnh nhân nghiện bánh trung thu.
3 bệnh nhân này có độ tuổi lần lượt là 70, 60 và 23 tuổi. Trong số đó, bệnh nhân khoảng 70 tuổi mới tham dự tiệc nướng cùng bạn bè, sau hôm đó không cảm thấy khó chịu gì, cho đến ngày hôm sau thì đau bụng và sốt cao, được đưa vào phòng cấp cứu, chẩn đoán là viêm ống mật cấp tính và viêm gan cấp tính do Escherichia coli gây ra, diễn tiến tới tình trạng nhiễm khuẩn huyết.
Trường hợp bệnh nhân nam 60 tuổi thì vốn bị sỏi mật, trong dịp lễ Trung thu đoàn tụ với gia đình bạn bè nên đã uống vài ly rượu, nào ngờ ăn uống xong xuôi anh bị đau bụng không chịu nổi, đưa vào viện được chẩn đoán viêm tụy cấp.
Het Trung thu van nghien an banh, nam thanh nien nhap vien
Ảnh minh họa.
Bệnh nhân thứ 3 và trẻ nhất trong số đó là nam bệnh nhân 23 tuổi, không uống rượu, không bị sỏi mật, cũng nhập viện do viêm tụy cấp, mức độ nặng nhất.
Sau khi xét nghiệm máu cho bệnh nhân này, bác sĩ Tiền phát hiện lượng đường trong máu của bệnh nhân trên 500, mức chất béo trung tính là 6.408, đây là bệnh viêm tụy do chất béo trung tính cao. Bác sĩ hỏi bệnh nhân trước khi bị đau bụng có ăn đồ nhiều dầu mỡ hay quá ngọt không, bệnh nhân nói mình nghiện ăn bánh trung thu, năm nay đã ăn liên tục, ngày nào cũng ăn.
Dựa trên kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ xác nhận nam bệnh nhân 23 tuổi tiểu đường, việc ăn bánh trung thu quá độ đã khiến bệnh diễn tiến thành viêm tụy cấp, cực kỳ nguy hiểm.
Qua chuyện này, bác sĩ cũng lo lắng rằng bệnh nhân còn trẻ như vậy đã bị viêm tụy, nếu không nhận thức được mức độ nghiêm trọng thì các bệnh nguy hiểm khác nhau sẽ lần lượt xuất hiện. Nhắc nhở mọi người, cần khống chế sở thích ăn uống của mình, bởi họa từ miệng mà ra.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường

 Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)