Ho kéo dài bao lâu là dấu hiệu ung thư phổi?

Google News

Nếu cơn ho kéo dài hơn 3 tuần, bạn hãy đi khám bởi nguy cơ đã nhiễm một căn bệnh khác không phải Covid-19.

Ho dai dẳng là dấu hiệu của Covid-19 nhưng cũng có thể cảnh báo của một trong những loại ung thư gây chết người.

Khoảng 47.000 người ở Anh được chẩn đoán mắc ung thư phổi mỗi năm. Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân thường không có triệu chứng rõ rệt. Ở các giai đoạn muộn, họ mới bộc lộ biểu hiện bệnh.

Ảnh minh họa: Cottagehealth

Bác sĩ Amir Khan khuyến cáo: "Nếu ho không rõ nguyên nhân từ 3 tuần trở lên, bạn hãy đi khám, đặc biệt nếu bạn hút thuốc”.

"Những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn. Các nguyên nhân khác dẫn tới căn bệnh này còn có ô nhiễm không khí, phơi nhiễm khi làm các công việc có tính độc hại”.

Ung thư phổi có một số triệu chứng trùng lặp với Covid-19, nhưng nếu tồn tại từ 3 tuần trở lên, bạn cần đi khám.

Bác sĩ Khan chia sẻ, các triệu chứng là ho ra máu, giọng nói khàn, hụt hơi, khó thở... Bạn cũng cần đề phòng nếu là người hút thuốc và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi không có lý do, giảm cân, sưng phồng ở ngón tay, đau lưng.

Một phụ nữ trẻ trước đây được chẩn đoán bị hội chứng khuỷu tay tennis (đau bên ngoài cẳng tay). Jules Fielder đã thực hiện các bài tập trợ giúp nhưng sau đó, cô hoảng hốt khi nghe thấy tiếng "rắc rắc" khi thở ra.

Vào tháng 10/2021, Jules nhận thấy một khối u kích thước bằng hạt đậu trên cổ. Một tháng sau, cô được chẩn đoán mắc ung thư phổi vô phương cứu chữa.

Tháng trước, các chuyên gia tại Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh cho biết, kể từ khi có đại dịch, số người đến khám chuyên khoa ung thư thấp hơn 10% so với dự kiến.

Các bác sĩ cho rằng nhiều bệnh nhân ung thư phổi miễn cưỡng tới bệnh viện bởi nghĩ mình bị Covid-19.

Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng sẽ không xuất hiện cho đến giai đoạn sau của ung thư, nhưng đây là những gì bạn nên chú ý: ho ra máu, khàn giọng, khó thở, giảm cân, đầu ngón tay sưng phồng.

Theo An Yên/Vietnamnet