Hộp cơm năm mới tiền tỷ của Nhật có những món gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chào đón năm 2019, cửa hàng bách hóa Nhật Bản Takashimaya ra mắt hộp cơm năm mới cao cấp có tên Osechi với mức giá cao nhất là 18 triệu Yên (hơn 3,8 tỷ đồng).

“Đây chắc chắn là hộp cơm năm mới đắt nhất từng được bán ở cửa hàng bách hóa. Những hộp cơm cao cấp nhất để dùng trong dịp lễ truyền thống đầu năm mới chỉ có giá khoảng vài trăm USD. Tuy nhiên, hộp cơm tiền tỷ của cửa hàng Takashimaya này là một phiên bản hộp cơm 3 tầng, mỗi tầng có giá 63.000 Yên”, bà Megumi Ashizuka, phát ngôn viên của công ty Takashimaya cho biết.
Hop com nam moi tien ty cua Nhat co nhung mon gi?
Hộp cơm sang chảnh có giá hơn 3,8 tỷ đồng. 
Được biết, hộp cơm Osechi đặc biệt có kích thước 20 cm x 20 cm, ẩn ý để kỷ niệm 180 năm của công ty Takashimaya. Điều đặc biệt là hộp cơm nâng cấp với 3 tầng được làm thủ công bằng vàng 18 carat.
“Hộp cơm chứa một số món ăn từ những nhà hàng nổi tiếng của Nhật Bản nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng chi phí. Phần lớn giá trị nằm trong chiếc hộp cơm bằng vàng nặng 3,3 kg. Có khoảng 3.300 gram vàng trong hộp cơm siêu sang chảnh này”, bà Ashizuka nói.
Takashimaya cũng cho biết rằng, việc làm hộp cơm tiền tỷ này hoàn toàn thủ công nên giá trị của nó mới đắt đỏ như vậy. Theo đó, vàng sẽ được chế tạo thành dạng hộp bởi Koichi Ishikawa, một thợ kim hoàn nổi tiếng của Nhật Bản.
Hop com nam moi tien ty cua Nhat co nhung mon gi?-Hinh-2
Những hộp cơm năm mới vô cùng bắt mắt của Nhật. 
Sau đó, nhà điêu khắc Nhật Bản Hoseki Okuyama, sẽ thiết kế bề mặt, chạm khắc với hình ảnh dây leo bằng lá nho và những chùm nho trên bề mặt chiếc hộp vàng.
Osechi là bữa ăn đón mừng năm mới truyền thống lâu đời của người Nhật Bản. Những hộp cơm này gồm nhiều món ăn như thịt, cá và rau củ. Thức ăn đựng vào một tráp sơn rất đẹp có nhiều ngăn, mỗi ngăn đựng một loại thức ăn. Từng món đều có ý nghĩa cầu phúc với những điềm tốt lành trong năm mới. Ngày xưa, Osechi chỉ có một vài món, nhưng Osechi ngày nay có tới vài chục món khác nhau, thể hiện một cuộc sống viên mãn trong năm mới.
Thảo Nguyên (TH)