Khánh thành hệ thống oxy lỏng do Hoa Kỳ tài trợ tại Bình Dương

Google News

Ngày 3/6, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã khánh thành hệ thống oxy lỏng tại Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Dương.

Hệ thống oxy lỏng gồm một bể chứa tại chỗ và đường ống áp suất cao vận chuyển oxy đến giường bệnh. Hệ thống này cung cấp nguồn oxy y tế an toàn và ổn định cho 150 bệnh nhân mỗi ngày.

Khanh thanh he thong oxy long do Hoa Ky tai tro tai Binh Duong
Ngày 3/6, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương khánh thành hệ thống oxy lỏng tại Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Dương. Ảnh: Minh Tuấn 
Đây là một trong 13 hệ thống oxy lỏng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Hệ thống này, cùng với 12 hệ thống tương tự trên khắp cả nước, sẽ giúp duy trì tiếp cận oxy y tế cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày.

Hệ thống này sẽ hỗ trợ bệnh viện giữ vai trò như một trung tâm chăm sóc Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm tại một trong những tỉnh đông dân nhất Việt Nam, Bình Dương.

Khanh thanh he thong oxy long do Hoa Ky tai tro tai Binh Duong-Hinh-2
Theo Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour, hệ thống oxy lỏng tại Bệnh viện ĐK Bình Dương cung cấp nguồn oxy y tế an toàn và ổn định cho 150 bệnh nhân mỗi ngày. Ảnh: Minh Tuấn

Theo Tổng Lãnh sự Damour, bắt đầu từ mùa hè năm 2021, USAID đã làm việc chặt chẽ cùng Bộ Y tế để tìm cách cải thiện việc tiếp cận oxy y tế, một điều hết sức quan trọng đối với việc chăm sóc bệnh nhân Covid-19 cũng như những mối đe dọa về y tế tiềm tàng trong tương lai.

USAID cũng đang thực hiện đào tạo và cung cấp các trang thiết bị theo dõi oxy cho các nhân viên bệnh viện liên quan, chẳng hạn như ống thông mũi oxy lưu lượng cao và máy theo dõi bệnh nhân, để họ có thể theo dõi một cách hiệu quả các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân và nhanh chóng ứng phó với những thay đổi về tình trạng của bệnh nhân.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hoa Kỳ đã hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị y tế và gần 40 triệu liều văcxin Covid-19, giúp Việt Nam tăng cường thêm khả năng ứng phó đại dịch.

>>> Mời độc giả xem thêm video Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19:

(Nguồn: THĐT)

An Quý