Khi chồng làm ra tiền còn vợ thì không

Google News

Thực tế cho thấy sau nguyên nhân ngoại tình, vấn đề tiền bạc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự rạn nứt, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Biết chuyện chị Kim làm đơn xin ly dị chồng, ai nấy đều ngạc nhiên. Từ trước đến nay gia đình chị luôn yên ấm, có thấy vợ chồng cãi nhau bao giờ đâu. Chồng chị giỏi kinh doanh buôn bán, kinh tế gia đình một tay anh lo liệu. Anh cũng không mắc vào cái tội bồ bịch, rượu chè, cờ bạc.Vậy tại sao vợ anh lại đòi chia tay?
Khi được mời đến tòa án để hòa giải, chị Kim trình bày, mặc dù được ở nhà cao cửa rộng, nhưng thân phận chị có khác gì đầy tớ. Sau khi sinh con, sắp đến ngày đi làm mà vẫn không tìm được người giúp việc, vợ chồng bàn nhau và quyết định chị sẽ nghỉ làm ở cơ quan để ở nhà quán xuyến gia đình. Nhưng chồng chị lại là người giữ tay hòm chìa khóa, tiền phát gạo đong.
Thực tế cho thấy sau nguyên nhân ngoại tình, vấn đề tiền bạc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự rạn nứt, tan vỡ hạnh phúc gia đình.
Khi chong lam ra tien con vo thi khong
Ảnh minh họa. 
Đi làm về đến nhà, mặt anh lúc nào cũng khó đăm đăm, chị muốn tỏ thái độ quan tâm, tìm cách hỏi han trò chuyện thì anh chỉ ậm ừ, vợ chồng chẳng mấy khi trao đổi, tâm sự với nhau. Sắm bộ bàn ghế, sửa lại căn nhà, mua chiếc xe máy... anh cũng chẳng thèm bàn qua với chị một tiếng. Có lần chị lựa lời góp ý thì anh gạt phắt: “Bàn với chả bạc, thấy cần thì mua, thấy cần thì làm. Chẳng lẽ cứ phải xin ý kiến cô rồi mới mua, mới làm hay sao?”.
Bạn bè anh đến chơi, anh vẫn nói năng, sai phái vợ lạnh lùng cộc lốc như nói với đứa ở, làm chị tủi thân vô cùng. Con cái thỉnh thoảng bị điểm kém trong học tập là anh ấy cũng quay ra mắng: “ Cô ở nhà công lên việc xuống gì mà không biết bảo ban con cái học hành?” Cách đây ít lâu, bà mẹ chồng bỏ bữa do trái gió trở trời, anh ấy lại quay ra chì chiết chị. Chị không thể nào chịu tủi hổ hơn được nữa.
Trường hợp của chị Kim cũng là chuyện thường thấy trong xã hội. Ngoài việc người chồng ỷ làm ra tiền xem thường vợ thì chính bản thân người phụ nữ cũng tự hạ thấp mình. Vì cho rằng mình chỉ làm công việc nội trợ, không đáng kể so với việc lăn lộn làm ăn để kiếm tiền của chồng, nên thường có thái độ nín nhịn chịu đựng, đã vô tình làm tăng thêm quyền uy cho người chồng - đặc biệt là những ông sẵn có tính độc đoán gia trưởng.
Thực tế cho thấy sau nguyên nhân ngoại tình, vấn đề tiền bạc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự rạn nứt, tan vỡ hạnh phúc gia đình. Thông thường ai kiếm được nhiều tiền, người đó hay lên mặt chỉ huy, tự cho mình có quyền phê phán dạy bảo người bạn đời của mình. Họ không nhìn nhận được sự đóng góp của người bạn đời giúp cho họ kiếm tiền trôi chảy, thuận lợi. Vì nếu không có sự chu toàn việc nhà của người bạn đời thì làm sao họ có được nhiều thời gian, tâm trí để lo việc kiếm tiền?
Thực tế xã hội cũng cho thấy, kể cả khi hai vợ chồng có thu nhập ngang nhau cũng vẫn có những mâu thuẫn bất hòa về tiền bạc. Theo phân tích của chuyên gia tài chính Jodi Fenton(Australia): “Giữa hai vợ chồng rất khó trùng khớp nhau trong quan điểm về tiền bạc vì họ sống trong môi trường khác nhau và được cha mẹ giáo dục cách chi tiêu khác nhau. Mâu thuẫn vấn đề nảy sinh khi một người thích tiêu tiền còn người kia thì lo tích lũy. Vợ chồng nên có kế hoạch chi tiêu trong gia đình và cho bản thân. Người thích mua sắm cần có mục tiêu tài chính rõ ràng, bởi người cần cù tích lũy sẽ cảm thấy khó chịu khi người bạn đời mang số tiền mồ hôi công sức của mình để chi cho những khoản không cần thiết”.
Một người hiểu biết sẽ không bao giờ lên mặt với người bạn đời chỉ vì mình là người kiếm được nhiều tiền hơn, bởi đã là vợ chồng thì phải giữ sự tôn trọng nhau, không nên phụ thuộc vào việc làm ra tiền nhiều hay ít.
Đồng ý rằng tiền là thứ không thể thiếu được trong cuộc sống, song đồng tiền tự nó không đem lại hạnh phúc.
Theo Hà Thân/Thegioitiepthi.vn