Khi nào có vắcxin ngừa Covid-19 chống lại biến thể phụ Omicron?

Google News

Novavax Inc (NVAX.O, Mỹ) dự kiến tung mũi tiêm vắcxin tăng cường ngừa Covid-19 nhắm vào các biến thể phụ Omicron BA.4 và BA.5 vào quý IV/2022,.

Reuters đưa tin, trước đó, Cơ quan Quản lý Thực - Dược phẩm FDA Hoa Kỳ đã khuyến nghị các nhà sản xuất vắcxin ngừa Covid-19 thay đổi thiết kế của các mũi tiêm tăng cường, bao gồm các thành phần được điều chỉnh để chống lại các biến phụ Omicron.

BA.4 và BA.5 ước tính chiếm hơn 50% các ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC). Đồng thời BA.4 và BA.5 hiện đang chiếm ưu thế trong các làn sóng dịch Covid-19 mới ở nhiều quốc gia khác.  

Khi nao co vacxin ngua Covid-19 chong lai bien the phu Omicron?
Novavax Inc (NVAX.O, Mỹ) dự kiến tung mũi tiêm vắcxin tăng cường ngừa Covid-19 nhắm vào các biến thể phụ Omicron vào quý IV/2022, BA.4 và BA.5. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã gợi ý rằng mũi tiêm tăng cường phải được tái thiết kế để có thể thúc đẩy một loạt các phản ứng miễn dịch cũng có thể bảo vệ chống lại các biến thể của SARS-CoV-2 trong tương lai có thể xuất hiện.

Các chuyên gia trên thế giới vẫn dự đoán tương lai với Covid-19 nói riêng vẫn còn rất nguy hiểm.

Novavax hiện đang đợi dữ liệu tiền lâm sàng bổ sung về các mũi tiêm được điều chỉnh để chống lại các biến phụ Omicron lây lan nhanh vào cuối mùa hè hoặc mùa thu.

Vắcxin của công ty, dựa trên một chủng virus trước đó, vẫn chưa được cấp phép tại Hoa Kỳ và hiện đang được Cục Quản lý Thực - Dược phẩm Hoa Kỳ xem xét.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khẩn trương tiêm vắc xin cho phụ nữ có thai:

(Nguồn: THĐT)

An Quý