Không cho nam bác sĩ đỡ đẻ, mẹ chồng suýt hại chết con dâu

Google News

Mới đây, một người mẹ chồng ở Trung Quốc đã suýt hại chết cả con dâu và cháu nội chỉ vì không chịu cho bác sĩ sản phụ khoa là nam đỡ đẻ.

Nhiều người ở thế hệ cũ vẫn còn ác cảm với nam bác sĩ sản khoa, chính vì thế đã gây ra nhiều chuyện đáng tiếc, khiến nhiều người phẫn nộ.
Mới đây, một người mẹ chồng ở Trung Quốc suýt hại chết cả con dâu và cháu nội mình chỉ vì không chịu cho bác sĩ sản phụ khoa là nam đỡ đẻ.
Theo thông tin đăng tải, cô Hướng, ở Phúc Kiến, Trung Quốc, sinh con lần đầu. Vài ngày trước, đến cơn đau, cô được gia đình chồng đưa đến bệnh viện để thực hiện ca sinh mổ. Nào ngờ, khi biết tin bác sĩ đỡ đẻ cho cô Hướng là bác sĩ nam, mẹ chồng cô Hướng lập tức tái mặt, phản đối.
Khong cho nam bac si do de, me chong suyt hai chet con dau
Ảnh minh hoạ. 
Người mẹ chồng này mắng to: "Làm sao bác sĩ nam lại đỡ đẻ được, không có quy tắc kiêng kỵ gì cả hay sao? Không đổi bác sĩ thì không sinh nữa", khiến tất cả nhân viên y tế có mặt tại hiện trường chết lặng.
Thấy tình trạng sản phụ ngày càng nguy kịch mà không có bác sĩ nữ thay thế, bác sĩ nam phụ trách đỡ đẻ cáu gắt mắng lại: "Bác sĩ nam thì làm sao, sẽ xảy ra chuyện gì? Chúng tôi còn có trách nhiệm của bác sĩ! Nếu không mổ ngay chết người thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Tôi là bác sĩ và tôi có đạo đức nghề nghiệp".
Nghe vậy, mẹ chồng cô Hứa đỏ mặt vì xấu hổ, cuối cùng đồng ý để nam bác sĩ đỡ đẻ cho con dâu.
Sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều cho rằng bác sĩ đã hành động rất đúng và hành động, định kiến của mẹ chồng cô Hướng vô cùng cổ hủ. May mắn là bác sĩ đã cứng rắn, nếu không tính mạng của mẹ con cô Hướng sẽ gặp nguy hiểm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, sớm sinh con. Nguồn video: VTV3

Kiều Dụ (Theo CNT)