Không uống rượu, người phụ nữ ung thư gan vì món ăn sáng này

Google News

Theo bác sĩ, người phụ nữ này mắc ung thư gan có thể là do việc tiêu thụ bơ đậu phộng bị nhiễm aflatoxin trong thời gian dài.

China Times đưa tin, thói quen ăn uống không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Một phụ nữ không uống rượu và không mắc bệnh viêm gan B hay C gần đây được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan nặng, đã di căn đến phổi.
Bác sĩ Liu Boren cho biết, bệnh nhân nói rằng cô thích ăn bánh mì nướng bơ đậu phộng vào bữa sáng. Theo bác sĩ, bơ đậu phộng có thể bị nhiễm aflatoxin, việc tiêu thụ lâu dài món ăn này có thể là nguyên nhân gây bệnh.
Khong uong ruou, nguoi phu nu ung thu gan vi mon an sang nay
 Ảnh minh họa: NH. 
Bác sĩ Liu nhấn mạnh aflatoxin là chất gây ung thư cấp độ 1 và khuyến cáo những người yêu thích đậu phộng nên chọn đậu phộng tươi còn vỏ để đảm bảo an toàn.
Liu chia sẻ thêm, nữ bệnh nhân không có thói quen uống rượu, không mắc viêm gan B hay C. Một ngày, cô đi khám vì khó tiêu và phát hiện khối u gan khổng lồ, tế bào ung thư đã di căn đến phổi.
Người phụ nữ nói rằng cô thích bơ đậu phộng và đã ăn bánh mì nướng bơ đậu phộng vào bữa sáng trong hơn 20 năm. Bác sĩ suy đoán rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư là do tiêu thụ đậu phộng bị nhiễm aflatoxin trong thời gian dài.
Liu Boren giải thích, aflatoxin là chất gây ung thư cấp độ 1 được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) công nhận và có liên quan đến ung thư thận và ung thư dạ dày, đặc biệt là ung thư gan. Ông cho rằng ăn lạc mới còn nguyên vỏ có thể làm giảm nguy cơ nhiễm aflatoxin.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo CNT)