Kinh ngạc hai cách đơn giản giúp tránh xa ung thư dạ dày

Google News

Chú ý tầm soát ung thư sớm và thực hiện theo 2 cách đơn giản này, bạn sẽ tránh được hiểm họa ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày là căn bệnh nổi cộm trong các bệnh ung thư. Trong số các bệnh ung thư thì nó có tỷ lệ mắc và tử vong cao, không khó để bắt gặp những bệnh nhân ung thư dạ dày xung quanh mọi người, nguy cơ mắc ung thư dạ dày cũng luôn gây ra sự ám ảnh.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy thực hiện tầm soát ung thư sớm để ngăn ngừa các vấn đề trước khi chúng xảy ra. Ngoài ra, theo các chuyên gia, thực hiện hai điều sau đây cũng có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày ở một mức độ nhất định:
Kinh ngac hai cach don gian giup tranh xa ung thu da day
  Ảnh minh hoạ.
1. Diệt trừ Helicobacter pylori
Là một loại chất gây ung thư, Helicobacter pylori có thể tồn tại trong môi trường axit mạnh của dạ dày và những bệnh nhân dương tính với Helicobacter pylori có nguy cơ chuyển thành khối u ác tính trong dạ dày. Để giảm nguy cơ ung thư dạ dày, phải diệt trừ Helicobacter pylori.
2. Thức ăn thừa cất trong tủ lạnh cần được sử dụng hợp lý
Mọi người đều biết rằng thức ăn thừa sau một thời gian dài sẽ nảy sinh nhiều nitrit và nitrit có thể dẫn đến sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày. Bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh kịp thời, hàm lượng nitrit về cơ bản không thay đổi trong vòng 24 giờ, sự gia tăng tổng số vi khuẩn cũng rất ít.
Tuy nhiên, không được sử dụng thức ăn thừa để trong tủ lạnh quá lâu. Trong thời gian dài, thức ăn thừa để trong tủ lạnh sẽ bị nhiễm khuẩn, rất dễ gây bệnh.
Hai phương pháp trên đều là những cách tốt để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, tuy nhiên cũng xin nhắc lại với mọi người rằng, để ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày thì chúng ta phải làm tốt công tác tầm soát bệnh sớm.
Nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày không có triệu chứng ở giai đoạn đầu, thường được phát hiện ở giai đoạn cuối, bỏ lỡ cơ hội điều trị. Nếu không có tiền sử gia đình và tiền sử bệnh tật, thông thường nên thực hiện tầm soát ung thư sớm ở tuổi 40. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến tầm soát ung thư sớm, nhớ rằng tầm soát sớm, an tâm sớm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (SH)