Làm 3 điều này, bạn có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày

Google News

Hiện nay bệnh ung thư ngày càng nhiều, mặc dù công nghệ y tế nước ta đã có những tiến bộ vượt bậc so với trước đây nhưng các loại ung thư khác nhau vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn.

Ung thư dạ dày, đúng như tên gọi, là một khối u trong dạ dày, dạ dày là nơi tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, một khi dạ dày có vấn đề sẽ mang lại rất nhiều bất tiện cho việc ăn uống. Vậy làm thế nào để phòng ngừa ung thư dạ dày?

Làm được 3 điều này bạn có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày

Lam 3 dieu nay, ban co the ngan ngua ung thu da day

1: Ăn uống điều độ và tránh ăn quá nhiều

Con người ngày nay sống với nhịp độ rất nhanh và ngày càng dành ít thời gian cho việc ăn uống, hầu hết những người đi làm chỉ kiếm sống bằng những gì họ có.

Nhưng điều này rất dễ gây tổn thương dạ dày, lâu dài không đều có thể gây ung thư dạ dày.

Muốn ngăn ngừa ung thư dạ dày, điều đầu tiên bạn cần làm là ăn đều đặn ba bữa, không ăn quá no và không ăn quá nhiều thực phẩm có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

2: Ăn uống hợp lý, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ và nguyên tố vi lượng

Như chúng ta đã biết, các loại rau như cà chua và cần tây chứa chất xơ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

Nhưng con người ngày nay rất kén chọn đồ ăn, ngoài ăn chất lượng còn muốn ăn ngon, nếu một ngày không ăn thịt sẽ cảm thấy khó chịu.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn quá nhiều thực phẩm giàu calo, nhiều chất béo có thể là một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày.

3: Ăn ít dưa chua, dưa muối và thịt nguội

Đồ muối chua thường thơm ngon, dễ bảo quản, tuy nhiên trong quá trình muối chua những đồ ăn này có thể sinh ra một số chất có hại cho dạ dày.

Tiêu thụ lâu dài cũng có thể gây ung thư dạ dày. Ví dụ, lý do khiến người Hàn Quốc có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày cao có liên quan đến việc họ thích ăn dưa chua.

Cảnh báo: Nếu bạn bị đau bụng, đừng chịu đựng nữa.

Vì thói quen ăn uống không tốt nên hiện nay rất nhiều người mắc các bệnh về dạ dày, trong đó phụ nữ cũng dễ mắc các vấn đề về dạ dày hơn.

Tuy nhiên, khi cơn đau dạ dày và đầy hơi xảy ra, hầu hết mọi người đều chọn cách chịu đựng hết lần này đến lần khác, điều này sẽ chỉ khiến vấn đề về dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, nếu tình trạng khó chịu ở dạ dày kéo dài thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện ngay. Nếu bác sĩ đã kê đơn thuốc, hãy nhớ uống kịp thời để giảm tổn thương dạ dày.

Điều đáng nói là nếu những bệnh nhân đã từng mắc các vấn đề về dạ dày gần đây lại gặp phải các triệu chứng trầm trọng hơn và các cơn đau thường xuyên thì họ phải tìm cách điều trị y tế càng sớm càng tốt vì tình trạng của họ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Nói đến ung thư dạ dày thì thật đáng sợ, nhưng chỉ cần chúng ta chú ý hơn và đề phòng hơn trong cuộc sống, chúng ta có thể tránh xa căn bệnh ung thư dạ dày. Ngay cả khi bạn không may bị ung thư dạ dày, việc tuân thủ thói quen ăn uống tốt có thể làm chậm tiến triển bệnh.

Theo Bunny/ Thương Hiệu và Pháp Luật