Làm điều này khi ăn cơm, người đàn ông ung thư thực quản

Google News

Khi tìm hiểu kỹ hơn, bác sĩ phát hiện ra, chính thói quen ăn uống không tốt đã khiến anh Vương bị ung thư thực quản.

Anh Vương, 42 tuổi, ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cách đây không lâu vì cảm thấy ăn uống khó khăn nên đến bệnh viện thăm khám, nào ngờ kết quả lại là ung thư thực quản.
Sau khi nhận kết quả, anh Vương vô cùng bất ngờ và đau khổ bởi anh luôn ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá. Khi tìm hiểu kỹ hơn, bác sĩ phát hiện ra, chính thói quen này khi ăn uống khiến anh Vương bị ung thư thực quản.
Hoá ra, anh Vương có thói quen ăn uống đồ nóng, ăn cơm cũng phải nóng sốt, thức ăn phải bốc khói, nước canh, nước trà cũng là nước nóng. Trên thực tế, đồ uống, thức ăn có nhiệt độ cao hơn 65℃ có thể dẫn đến ung thư thực quản.
Lam dieu nay khi an com, nguoi dan ong ung thu thuc quan
 Ảnh minh hoạ.
Không ít người có thói quen uống nước, trà, cà phê trên 65°C hoặc 70°C và cho rằng như thế mới đúng vị, mới ngon. Thế nhưng, ăn đồ quá nóng lâu dài có thể gây viêm nhiễm cục bộ, kích thích nhiệt, làm nguy cơ ung thư thực quản cũng tăng cao.
Loại ung thư thực quản chính là ung thư biểu mô tế bào vảy, căn nguyên của ung thư thực quản rất phức tạp, có nhiều khía cạnh có thể gây ra bệnh nếu bạn không chú ý. Ngoài ăn đồ nóng, ăn đồ ẩm mốc, uống nhiều rượu và hút thuốc cũng có thể gây ung thư.
Theo nghiên cứu, những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp 3-8 lần so với người bình thường, uống rượu thì nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hơn, có thể cao gấp 7-50 lần.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nuốt, thường có cảm giác nghẹn và nuốt chậm khi thức ăn đi qua, hãy đến bệnh viện tầm soát ngay để được phát hiện sớm, điều trị sớm. Ngoài ra, nếu trong gia đình bạn có người bị ung thư thực quản thì nhất định phải đến bệnh viện để tầm soát vì ung thư thực quản cũng có nguy cơ di truyền.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn.

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)