Làm sạch lòng già cho giấm, muối chưa đủ, phải thêm các bước này

Google News

Nhiều người thường sử dụng giấm và muối để làm sạch lòng già nhưng đầu bếp cho rằng, hai nguyên liệu này không đủ khiến lòng già hết mùi.

Cách làm sạch lòng già vô cùng đơn giản nhưng nhiều chị em không biết.

Bên cạnh lòng ngon, dạ dày, gan lợn thì lòng già lợn cũng là một trong những bộ phận nội tạng của lợn được nhiều người thích ăn. Đơn giản vì khi nấu lên, lòng già vừa giòn mềm lại có chút dai dai. Đặc biệt lòng già có mùi đặc trưng nên cũng là lý do cuốn hút nhiều người.

Tuy nhiên, lòng già là nơi chứa chất thải của lợn vì thế nếu không biết cách sơ chế sẽ vừa hôi tanh lại không sạch. Nhiều người thường sử dụng giấm và muối để làm sạch lòng già nhưng đầu bếp cho rằng, hai nguyên liệu này không đủ khiến lòng già hết mùi và hết các chất cặn bẩn, nhớt có trong lòng già.

Vậy phải sử dụng các nguyên liệu nào khi làm sạch lòng già, các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị làm sạch lòng già

- 1kg lòng già, 30 gam bột mì, 100 gam tinh bột, 50 ml giấm trắng, một lượng nước ấm vừa đủ.

Lam sach long gia cho giam, muoi chua du, phai them cac buoc nay

 

Cách làm sạch lòng già

Đầu tiên, bạn rửa lòng già 2 lần với nước ấm để loại bỏ các tạp chất bám trên bề mặt lòng. Lưu ý, phải rửa nước ấm vì nếu rửa bằng nước lạnh sẽ làm cho mỡ trong ruột già đặc lại, dẫn đến việc rửa sẽ không sạch được.

Cho lòng già ra chậu, đổ bột mì, tinh bột, giấm và chút nước ấm rồi nhào bóp và chà cho bề mặt lòng già sạch. Tiếp tục lộn lòng già ra, bóp và chà một lần nữa. Tiếp tục cứ để lòng già nghỉ 5 phút như vậy rồi mới đem ra rửa lại sạch nhiều lần với nước ấm.

Lam sach long gia cho giam, muoi chua du, phai them cac buoc nay-Hinh-2

 

Các bạn lưu ý, bột và tinh bột có thể hấp thụ các chất cặn bẩn, nhớt có trong lòng già, rồi đẩy chúng ra ngoài. Còn giấm giúp khử hoàn toàn mùi hôi tanh có trong lòng gìa. (Những chất có mùi hôi này là chất kiềm, khi rửa bằng giấm, có thể kết hợp chất kiềm và chất chua trong lòng già, đồng thời trung hòa axit và kiềm nên làm sạch lòng già, giúp nó không còn mùi tanh). Với cách rửa này chỉ mất mất khoảng 5 phút là lòng già lợn sạch bong ngay không còn mùi hôi.

Lam sach long gia cho giam, muoi chua du, phai them cac buoc nay-Hinh-3

 

Cho lòng già đã rửa sạch vào nồi, thêm một lượng nước lạnh vừa đủ và hành lá vào cùng, đun sôi nước trên lửa lớn, tiếp tục luộc trong 2 phút rồi vớt ra để riêng. Bước này để tạo mùi thơm cho lòng già nhé.

Giờ bạn có thể vớt lòng già ra và chế biến thành các món mình thích ăn như xào dưa chua, xào hành, nướng...!

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Anh/Thoidaiplus