Lỗ nhỏ trên bồn rửa bát có tác dụng gì? Ắt hẳn bạn sẽ trầm trồ khi biết sự thật

Google News

Cái lỗ nhỏ bên hông bồn rửa bát có hiệu quả thật mạnh mẽ nhưng nhiều người không biết điều này. Vậy mục đích của nó là gì?

Lỗ nhỏ là khu vực thường thấy ở trên bồn rửa bát, được bố trí gần với vòi rửa. Nhiều người sẽ không mấy để ý đến chiếc lỗ này hoặc có thể nghĩ chúng là một trong những thiết kế "thừa", chẳng hề có tác dụng.

Trong thiết kế bồn rửa bát, lỗ nhỏ được bố trí ở phía mép ngoài của thành bồn và thường được bịt kín bởi một chiếc nắp. Có lẽ nhiều bạn còn không biết tới việc có một lỗ tròn nhỏ phía dưới chiếc nắp này. Thực ra thiết kế lỗ nhỏ này khá thiết thực, những người thông minh đều biết chúng hữu hiệu ra sao.

Lo nho tren bon rua bat co tac dung gi? At han ban se tram tro khi biet su that

Đầu tiên, phải kể đến chức năng chứa đồ

Thông thường, chúng ta có thể dùng lỗ nhỏ này để đựng một số dụng cụ nhỏ. Trong nhà bếp, chắc hẳn bạn cũng thường xuyên phải dùng đến kéo. Đơn giản như mỗi khi xử lý cá, chia nhỏ thịt để chế biến, việc dùng kéo để cắt phần bụng cá, hay cắt miếng thịt sẽ dễ và đỡ lỉnh kỉnh hơn rất nhiều so với dùng dao. Nếu bạn đặt chiếc kéo vào lỗ nhỏ trên bồn rửa bát thì mỗi lần lấy để sơ chế thực phẩm sẽ tiện và đỡ bị dính bẩn hơn.

Lo nho tren bon rua bat co tac dung gi? At han ban se tram tro khi biet su that-Hinh-2

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng lỗ nhỏ này để cất nạo gọt cũng rất tiện lợi. Mỗi khi cần tới để gọt vỏ rau củ quả, bạn có thể lấy ra và sử dụng nhanh chóng. Sau khi dùng xong, bạn rửa cho sạch sẽ, dựng lại vào lỗ nhỏ để sử dụng tiếp lần sau mà không phải mất công tìm kiếm khắp nơi trong bếp.

Lo nho tren bon rua bat co tac dung gi? At han ban se tram tro khi biet su that-Hinh-3

Chức năng thứ hai: Đựng dung dịch nước rửa tay, nước rửa bát

Một công dụng rất hữu ích nữa của lỗ nhỏ ở bồn rửa bát là bạn có thể sử dụng để chứa nước rửa tay, nước rửa bát. Chỉ cần mở chai nước rửa ra, đặt vòi phun áp lực lên trên rồi cho chai nước rửa xuống dưới và vặn chặt nắp lại là chúng ta có thể sử dụng chúng dễ dàng rồi. Phần vòi phun được cố định trên đầu lỗ nhỏ, mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần ấn một ít là dung dịch sẽ chảy ra nhanh chóng. Sử dụng phương pháp này để đựng nước rửa sẽ không tốn diện tích của bếp nấu ăn mà lại rất tiện lợi.

Lo nho tren bon rua bat co tac dung gi? At han ban se tram tro khi biet su that-Hinh-4

Chức năng thứ ba: Làm chỗ dự phòng

Lỗ nhỏ này cũng được dùng để làm lỗ dự phòng. Nếu bạn có nhu cầu lắp máy lọc nước ở nhà thì có thể lắp vòi của máy lọc nước vào lỗ nhỏ này. Sau khi lắp đặt máy lọc nước, các vòi nước ở bên trái và bên phải có thể được sử dụng riêng biệt.

Lo nho tren bon rua bat co tac dung gi? At han ban se tram tro khi biet su that-Hinh-5

Tóm lại: Lỗ nhỏ trên bồn rửa bát này thực chất là một lỗ dự phòng, nếu muốn có một máy lọc nước an toàn tại nhà, bạn có thể lắp trực tiếp vào lỗ nhỏ này. Ngoài ra, chúng ta có thể dùng để đựng dung dịch nước rửa tay, nước rửa bát và một số dụng cụ nhỏ trong nhà bếp. Có thể thấy, với thiết kế này, lỗ nhỏ trên bồn rủa bát vừa mang lại tính thẩm mỹ lại rất thiết thực trong cuộc sống.

Theo An Nhiên/Vietnamnet