Lô vắc-xin COVID-19 cho trẻ em do Úc hỗ trợ đã đến Việt Nam

Google News

Lô vắc-xin COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Úc hỗ trợ Việt Nam, với 921.600 liều, đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào tối qua 8/4.

Ngày 9/4, theo thông tin từ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, lô vắc-xin COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Úc hỗ trợ đã về đến Việt Nam.
Lo vac-xin COVID-19 cho tre em do Uc ho tro da den Viet Nam
Lô vắc-xin COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Úc hỗ trợ Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) - Ảnh: Đại sứ quán Úc 
Đại sứ quán Úc cho biết, chuyến vắc-xin đầu tiên với 921.600 liều đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào tối qua 8-4 và số còn lại sẽ được chuyển đến trong vài tuần tới.
Được biết, đây là lô vắc-xin đầu tiên trong số hơn 7 triệu liều vắc-xin COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ về Việt Nam trong tháng 4 này. Lô thứ hai khoảng hơn 2 triệu liều, dự kiến được cung ứng vào ngày 13-4 và lô thứ ba hơn 4 triệu liều, dự kiến về trước ngày 18-4. Các lô vắc-xin này đều do Chính phủ Úc viện trợ Việt Nam.
Lo vac-xin COVID-19 cho tre em do Uc ho tro da den Viet Nam-Hinh-2
Lô vắc-xin COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Úc hỗ trợ Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) - Ảnh: Đại sứ quán Úc. 
Úc đã cam kết chia sẻ hơn 7,2 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 dành cho trẻ em với Việt Nam. Các liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho trẻ em sẽ giúp tăng cường nỗ lực của Việt Nam trong việc kiểm soát COVID-19 thông qua việc mở rộng tiêm vắc-xin để bảo vệ những người trẻ tuổi ở Việt Nam.
Cam kết này bổ sung cho 7,8 triệu liều vắc-xin đã được chia sẻ và gói hỗ trợ vắc-xin ngừa COVID-19 toàn diện của Úc trị giá 60 triệu AUD cho Việt Nam.
Theo Dương Ngọc/Người Lao Động