Loại bỏ cao răng hiệu quả với 5 mẹo đơn giản tại nhà

Google News

Nước chanh cũng có thể làm sạch cao răng hiệu quả, sau khi đánh răng, bạn hãy chà răng bằng nước chanh.

Cao răng dưới nướu là vôi răng tích tụ ở chân răng, loại vôi răng này tương đối nhỏ, tương đối cứng và khó loại bỏ, thường bám dính trên bề mặt răng và có lực bám dính đặc biệt mạnh, có tác dụng rất lớn trên mô nha chu và gây tổn thương mô mềm nha chu, dẫn đến viêm nha chu, cuối cùng dẫn đến lung lay và mất răng.

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha

Giấm đường trắng

Ngậm giấm và đường trong miệng, nhổ ra sau vài phút và bắt đầu đánh răng.

Trong quá trình đánh răng, cao răng từ từ được loại bỏ. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp để sử dụng hàng ngày, dễ gây mòn răng, thời gian sử dụng tốt nhất là 2 tháng/ lần.

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha-Hinh-2

Phèn chua

Lấy một ít phèn chua, nghiền thành bột rồi rắc lên bàn chải đánh răng, sau đó là đánh răng. Phương pháp này cần kiên trì sử dụng và mất khoảng nửa tháng đến một tháng để đạt hiệu quả tốt.

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha-Hinh-3

Đường nâu

Trước khi đánh răng, bạn cho vào miệng một ít đường nâu, sau khoảng nửa tiếng thì nhổ hết đường nâu ra, sau đó mới đánh răng. Theo thời gian, cao răng sẽ dần được loại bỏ.

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha-Hinh-4

Vỏ quýt

Phơi khô vỏ cam quýt, xay thành bột rồi trộn với kem đánh răng mỗi khi đánh răng. Sử dụng phương pháp này để loại bỏ cao răng một cách hiệu quả và giúp răng bạn trắng sáng hơn nhé!

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha-Hinh-5

Nước chanh

Nước chanh cũng có thể làm sạch cao răng hiệu quả, sau khi đánh răng, bạn hãy chà răng bằng nước chanh để loại bỏ cao răng hiệu quả.

Tuy nhiên, phương pháp này cần lưu ý vì nước chanh có tính axit quá cao nên sẽ có tác dụng khắc axit lên răng nên không nên sử dụng thường xuyên.

Loai bo cao rang hieu qua voi 5 meo don gian tai nha-Hinh-6

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Minh Thanh/Thương Hiệu và Pháp Luật