Loại cá toàn thân đều là 'bảo bối', ít xương, bổ dưỡng

Google News

Cá là 1 món ăn được nhiều gia đình ưa thích. Tuy nhiên, giữa muôn vàn chủng loại, nhiều người không biết chọn cá nào cho ngon.

Mùa hè nóng nực rất thích hợp để ăn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng, thanh nhẹ, dễ tiêu. Hải sản là lựa chọn tốt, đặc biệt là cá biển bởi giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, nhiều đạm, ít béo và ít calo, dễ tiêu hóa và hấp thụ, rất thích hợp cho mùa hè.

Loai ca toan than deu la 'bao boi', it xuong, bo duong

Cá bơn là sự lựa chọn tuyệt vời. Loại cá này rất giàu dinh dưỡng như protein, axit béo, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác.

Ngoài ra, cá bơn ít xương, thịt dày, ăn rất ngon. Có thể hấp, om, rán, nấu canh, làm món gì cũng tuyệt hảo.

Dưới đây là cách làm món cá bơn hấp thơm ngon, bổ dưỡng lại giữ được vị tươi, ngọt của cá.

Nguyên liệu: 1 con cá bơn, rượu nấu ăn, muối, xì dầu nhạt, gừng, tiêu, hành lá, tỏi, dầu hào.

Cách làm:

Bước 1: Mua 1 con cá bơn tươi. Khi mua về, không cần đánh vảy cá, mổ lấy nội tạng rửa sạch rồi cho lên thớt, dùng dao khía nhiều nhát vào mặt trước và mặt sau của cá để ngấm gia vị hơn.

Loai ca toan than deu la 'bao boi', it xuong, bo duong-Hinh-2

Bước 2: Cho cá đã sơ chế vào nồi, thêm một ít rượu nấu ăn, một thìa muối, hai thìa xì dầu, một lượng gừng, hạt tiêu vừa đủ, đảo đều rồi ướp khoảng 15 phút, mục đích là để khử mùi tanh và tăng độ ngon.

Bước 3: Chuẩn bị một chút hành lá băm nhỏ, tỏi băm và gừng băm trong khi ướp cá.

Bước 4: Xếp cá bơn đã ướp ra đĩa, rắc hành lá và gừng băm nhỏ lên trên rồi cho vào nồi hấp cách thủy, hấp khoảng 10 phút sau khi lửa sôi, đun tiếp khoảng 2 phút nữa và sau đó ra khỏi nồi, đổ nước cốt đã hấp.

Loai ca toan than deu la 'bao boi', it xuong, bo duong-Hinh-3

Bước 5: Cho dầu vào nồi khác, khi nhiệt độ dầu nóng 50%, đầu tiên cho hành lá, gừng băm và tỏi băm vào phi thơm.

Sau đó cho một thìa muối, một thìa đường, hai thìa xì dầu nhạt và một thìa dầu hào, đảo đều rồi tắt bếp, rưới đều nước sốt lên trên con cá hấp. Cuối cùng rắc một ít hành lá cắt nhỏ lên trên và trang trí.

Loai ca toan than deu la 'bao boi', it xuong, bo duong-Hinh-4

Món cá bơn làm theo cách này rất đơn giản mà giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của cá. Cá bơn rất ít xương, thịt dày, được coi như “bảo bối”, ai không biết ăn thì rất tiếc.

Loai ca toan than deu la 'bao boi', it xuong, bo duong-Hinh-5


Theo Báo Giao Thông