Loại cỏ tưởng vô giá trị, ai ngờ là bảo bối gan cực thích

Google News

Cỏ đuôi chó có tác dụng bổ gan, cải thiện thị lực cũng như lợi tiểu, giải độc, rất có lợi cho bệnh nhân viêm kết mạc và giảm thị lực.

Cỏ đuôi chó tuy rất phổ biến nhưng lại là một loại thảo dược quý hiếm. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng cỏ đuôi chó có tác dụng bổ gan, cải thiện thị lực cũng như lợi tiểu, giải độc, rất có lợi cho bệnh nhân viêm kết mạc và giảm thị lực.
Trong cuốn “Bản thảo cương mục” nổi tiếng Trung Quốc, danh y và nhà dược học nổi tiếng Lý Thời Trân từng nói đến công dụng của cỏ đuôi chó, ghi rõ cỏ đuôi chó có tác dụng xua tan ẩm ướt, giảm sưng tấy, chữa bệnh chảy nước vàng, rất hiệu nghiệm, đồng thời có thể trị cảm mạo phong nhiệt, tiểu tiện, đau nhức.
Nói cách khác, cỏ đuôi chó thực sự là một thảo dược bảo bối. Dùng nó để đun nước có thể giúp giải quyết 4 bệnh sau.
Loai co tuong vo gia tri, ai ngo la bao boi gan cuc thich
 Ảnh minh hoạ.
 1. Cải thiện thị lực
Ngày nay, cuộc sống của con người ngày càng không thể tách rời các sản phẩm điện tử, việc dán mắt vào màn hình ít nhất mười tiếng đồng hồ mỗi ngày không chỉ gây hại cho mắt, giảm thị lực mà còn dễ gây ra các bệnh về mắt, đặc biệt là đối với những người vốn dĩ đã suy giảm thị lực.
Đối với những người làm việc lâu với máy tính, điện thoại di động thì nên dùng cỏ đuôi chó nấu canh hoặc ngâm nước sẽ có tác dụng giảm mỏi mắt, giúp thị lực tốt hơn. Nếu bạn bị đục mắt, giảm thị lực,… uống một ít cỏ đuôi chó ngâm nước cũng có tác dụng cải thiện thị lực rất tốt.
2. Thanh nhiệt khử khô
Ngày nay, với nhịp sống ngày càng được đẩy nhanh thì áp lực của con người cũng ngày càng cao, việc tiếp xúc lâu dài với môi trường áp suất cao rất dễ dẫn đến các bệnh phụ trong cơ thể con người, nhất là hiện nay thời tiết càng ngày càng nắng nóng.
Khi có các chứng gan bốc hỏa mạnh, lở loét miệng thì có thể dùng cỏ đuôi chó ngâm nước để uống, sẽ có tác dụng thanh nhiệt khử khô, trừ hỏa rất hiệu quả.
Loai co tuong vo gia tri, ai ngo la bao boi gan cuc thich-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
3. Giải độc và lợi tiểu
Ngày nay, thói quen ăn uống của con người ngày càng thiếu lành mạnh, ăn một số đồ ăn vặt lâu ngày sẽ dẫn đến cơ thể tích tụ nhiều độc tố, ngoài ra hiện nay môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, nếu bạn không chú ý bảo vệ cơ thể sẽ khiến cho cơ thể tích tụ một lượng lớn độc tố, chất có hại.
Cỏ đuôi chó có tác dụng giải độc, lợi tiểu, nếu thường xuyên uống nước cỏ đuôi chó, các chất độc và rác thải trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài theo đường nước tiểu, do đó cỏ đuôi chó có vai trò nhất định trong việc giải độc.
4. Tu bổ dạ dày
Mặc dù mức sống không ngừng được cải thiện nhưng ngày càng có nhiều người có thói quen ăn uống không tốt, ăn quá nhiều và ăn cay lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương tỳ vị, dạ dày, thậm chí gây viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày, tá tràng, v.v.
Cỏ đuôi chó được chứng minh có tác dụng bổ tỳ vị, điều hòa tỳ vị. Uống nước cỏ đuôi chó sắc có tác dụng bồi bổ chức năng của lá lách và dạ dày, và cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thụ.
Ngoài ra, cỏ đuôi chó cũng có thể điều trị hiệu quả viêm bao hoạt dịch.
Viêm bao hoạt dịch là một bệnh tăng sinh của bao hoạt dịch do chấn thương, nhiễm trùng, bệnh thấp khớp, thoái hóa khớp và các yếu tố khác.
Loai co tuong vo gia tri, ai ngo la bao boi gan cuc thich-Hinh-3
 Ảnh minh hoạ.
Viêm bao hoạt dịch khớp gối nói chung thường gặp, điều trị kịp thời và hiệu quả thường có tiên lượng tốt, tuy nhiên ở giai đoạn muộn vẫn có thể dẫn đến viêm khớp, cứng khớp, teo cơ.
Căn nguyên và bệnh sinh của bệnh viêm bao hoạt dịch rất phức tạp và chưa được làm sáng tỏ đầy đủ. Các loại khác nhau có căn nguyên khác nhau, ngay cả trong cùng một loại cũng có nhiều biến chứng, có thể do chấn thương, nhiễm trùng, các bệnh thứ phát như viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp.
Có rất nhiều bệnh nhân bị viêm bao hoạt dịch phải chịu đựng sự dày vò trong quá trình chữa bệnh, có thể thử áp dụng bài thuốc sau đây.
Giã nát cỏ đuôi chó tươi rồi đắp lên vùng khớp gối bị đau 2 lần/ngày, trong vòng 2 tuần sẽ thấy khớp gối thuyên giảm sưng đau. Đó là do nước ép của cỏ đuôi chó có thể đẩy lùi độ ẩm trong cơ thể và cơn đau có thể được cải thiện một cách tự nhiên.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mô hình trồng sen lấy củ cho hiệu quả kinh tế cao. Nguồn video: TTV.

Kiều Dụ (Theo SH)