Loại đồ uống có thể giảm 50% nguy cơ mắc tiểu đường

Google News

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe tổng thể của mỗi người. Nhiều loại thực phẩm được biết có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, trong đó có tiểu đường.

Trang Express.co.uk đưa tin, nghiên cứu mới phát hiện ra rằng một loại đồ uống nhất định có thể làm giảm gần một nửa nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên năm nay của Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường châu Âu cho thấy những người uống trà đen hàng ngày giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng tới 47%. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường xuống 53%.
Loai do uong co the giam 50% nguy co mac tieu duong
Ảnh minh họa: Getty.  
Trà đen, còn được gọi là trà lên men, phổ biến ở Trung Quốc và một số quốc gia khác ở Châu Á. Các nhà khoa học từ Đại học Adelaide ở Úc và một trường Đại học ở Trung Quốc tiết lộ rằng đồ uống này làm tăng bài tiết glucose qua nước tiểu, cải thiện tình trạng kháng insulin và do đó kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.
Điều này có thể liên quan đến cách sản xuất trà đen độc đáo.
Họ phát hiện ra rằng quá trình lên men có thể tạo ra các hợp chất có hoạt tính sinh học độc đáo bao gồm các ancaloit, axit amin tự do, polyphenol, polysacarit và các dẫn xuất của chúng. Tất cả đều có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, đồng thời cải thiện độ nhạy insulin. Tác dụng cũng xuất hiện ở mức độ thấp hơn ở các loại trà khác.
“Những lợi ích sức khỏe đáng kể của trà, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2, đã được báo cáo trong một số nghiên cứu trong những năm gần đây, nhưng cơ chế đằng sau những lợi ích này vẫn chưa rõ ràng", Phó Giáo sư Tongzhi Wu từ Đại học Adelaide cho hay.
“Phát hiện của chúng tôi gợi ý về tác dụng bảo vệ của việc uống trà thường xuyên đối với việc quản lý lượng đường trong máu thông qua việc tăng bài tiết glucose qua nước tiểu, cải thiện tình trạng kháng insulin và do đó kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Những lợi ích này được thấy rõ nhất ở những người uống trà đen hàng ngày", chuyên gia cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe và Đời sống

An An (Theo Express.co.uk)