Loại gia vị là “sát thủ” đầu độc gan, gây ung thư cực nhanh

Google News

Là hai loại gia vị được nhiều người yêu thích nhưng chúng lại rất nguy hiểm, nếu dùng không đúng liều lượng sẽ đầu độc gan, gây viêm, xơ, ung thư gan.

Mắm tôm 
Nhiều người không ngửi được mùi mắm tôm, không ăn nổi mắm tôm nhưng ngược lại cũng có rất nhiều người yêu thích loại mắm này, thường xuyên sử dụng. Thực tế, đúng là có một số món bắt buộc phải có mắm tôm thì mới đúng hương, đúng vị nhưng chúng ta không thể lạm dụng, ăn quá thường xuyên. 
Loai gia vi la “sat thu” dau doc gan, gay ung thu cuc nhanh
Ảnh minh họa. 
Lý do là bởi hàm lượng muối trong mắm tôm rất cao, nếu thường xuyên ăn mắm tôm sẽ dễ tạo ra quá nhiều chất nitrit gây ung thư.
Chưa kể, trên thị trường hiện nay cũng bán nhiều loại mắm tôm không rõ nguồn gốc. Quá trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh. Nếu ham rẻ mua phải những loại kém chất lượng không những tiền mất mà còn có thể gây ra các bệnh tiêu chảy, ngộ độc, nuôi dưỡng tế bào ung thư trong cơ thể, rước thêm bệnh vào người.
Nước tương
Thay vì ăn nước mắm, nhiều người chọn ăn nước tương, dầu hào vì cho rằng chúng đỡ mặn hơn. Nhưng cũng như mắm tôm, các loại nước tương, dầu hào thường có hàm lượng muối cao điển hình, được Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ.
Thực tế, việc tích trữ quá nhiều muối trong cơ thể sẽ phá hủy tính thẩm thấu của màng tế bào gan, dẫn đến suy giảm chức năng gan, khiến quá trình chuyển hóa độc tố, chất độc hại, chất béo bị suy yếu, thúc đẩy những bệnh về gan phát sinh, điển hình như viêm gan, xơ gan, ung thư gan. 
Loai gia vi la “sat thu” dau doc gan, gay ung thu cuc nhanh-Hinh-2
Nhìn chung, hai loại gia vị này chẳng khác nào sát thủ thầm lặng từng ngày đầu độc gan của bạn. Vậy các loại gia vị nào thì có ích cho gan? 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà ri, nghệ, ớt bột có tác dụng tốt cho gan vì tính chất chống oxy hóa và nhờ khả năng kích thích các enzym thải độc. Trong thực đơn hàng ngày, đừng ngần ngại bỏ bớt lượng muối vốn không tốt cho gan bằng cách ăn nhạt, thường xuyên ăn các loại gia vị kể trên, rau thơm…

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)