Loại thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư

Google News

Một số loại thực phẩm quen thuộc dưới đây có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư, bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Theo Express.co.uk, chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những "vũ khí" giúp bạn bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Tiến sĩ Sunni Patel cho biết, mặc dù không có loại thực phẩm cụ thể nào có thể đảm bảo ngăn ngừa ung thư, nhưng thực phẩm chống viêm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Bác sĩ giải thích rằng tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển ung thư.
Loai thuc pham quen thuoc la “khac tinh” cua ung thu
Ảnh minh họa: Getty.  
Một số thực phẩm chống viêm dưới đây có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh chết người:
1. Quả mọng
Việt quất, mâm xôi, quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin và vitamin C, có thể giúp giảm viêm.
"Các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do vốn có thể gây ra stress oxy hóa và kích hoạt viêm nhiễm", Tiến sĩ Sunni cho biết. Hơn nữa, tổn hại do các gốc tự do và stress oxy hóa gây ra cũng được cho là đóng vai trò trong sự phát triển của bệnh ung thư.
Do đó, tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp phá vỡ các quá trình cơ bản có hại này.
2. Cá béo
Loai thuc pham quen thuoc la “khac tinh” cua ung thu-Hinh-2
Ảnh minh họa: Getty.  
Omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá thu,...được chứng minh là làm giảm viêm bằng cách tác động đến việc sản xuất một số phân tử gây viêm. Do vậy, bác sĩ khuyến nghị nên ăn 100 đến 120 gram cá béo ít nhất một lần một tuần.
3. Các loại hạt
Tiến sĩ Sunni giải thích rằng hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia và hạt lanh là những ví dụ về các loại hạt có chứa chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm.
4. Ngũ cốc nguyên hạt
Gạo lứt, quinoa, yến mạch, lúa mì nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt,...đều chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng khác nhau có thể góp phần làm giảm mức độ viêm nhiễm.
"Chất xơ có thể thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, đóng vai trò trong chức năng miễn dịch và điều hòa viêm nhiễm", Tiến sĩ Sunni cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)