Loại trái cây tế bào ung thư cực thích, mùa nào cũng có

Google News

Trái cây dập, mốc thường được bán với giá cực rẻ để thu hút khách hàng. Mặc dù người mua tiết kiệm khoản đáng kể nhưng đây là loại trái cây tế bào ung thư cực "thích", càng ăn càng gây hại sức khỏe.

Trái cây chín có thời gian bảo quản ngắn. Quá trình vận chuyển khó tránh trạng dập nát. So với quả tươi ngon, trái cây dập, mốc được bán với giá rất rẻ để thu hút khách hàng. Mặc dù người mua tiết kiệm được một khoản nhưng đây là loại trái cây tế bào ung thư rất “thích”. Ăn nhiều độc tố tích tụ, gây bệnh nguy hiểm.
Chuyên gia khuyên tốt nhất nên tránh xa loại thực phẩm này bởi chúng chứa độc tố aflatoxin. Dù gọt bỏ phần dập mốc thì vùng còn lại của quả vẫn nhiễm aflatoxin. Nguyên nhân bởi một khi trái cây bị dập mốc, các vi sinh vật sẽ liên tục sinh sôi, tạo ra độc tố. Những chất độc này sẽ thẩm thấu vào phần chưa hư thối thông qua nước trong quả, lan rộng toàn bộ quả.
Điều đáng bàn, dù rửa dưới vòi nước hoặc trụng qua nước sôi cũng không thể loại bỏ độc tố gây hại. Aflatoxin rất bền với nhiệt. Nhiệt độ trên 400°C mới có thể phân hủy hoàn toàn aflatoxin. Nhiệt độ nước sôi là 100°C nên không thể loại bỏ chúng.
Loai trai cay te bao ung thu cuc thich, mua nao cung co
 Dùng dao cắt bỏ phần dập, mốc không giúp loại bỏ độc tố trong trái cây. Ảnh: ABLW
Được biết, aflatoxin rất độc hại. Tiêu thụ lượng lớn aflatoxin cùng lúc có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng. Trong khi đó, tiêu thụ lượng nhỏ aflatoxin thời gian dài có thể dẫn đến ung thư gan.
Vì những lý do trên, đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà mua loại trái cây tế bào ung thư ưa "thích" này. Số tiền nhỏ tiết kiệm được sẽ phải trả cái giá bằng sức khỏe của bạn. Để mua trái cây ngon, bổ, chuyên gia khuyên nên chú ý 3 vấn đề sau:
Thứ nhất, quan sát hình dáng bên ngoài quả. Nếu bề ngoài quả có dấu hiệu bị nấm, mốc hoặc phần vỏ teo lại thì tốt nhất không nên mua. Đây là trái cây đã để lâu. Ngoài mối nguy nhiễm nấm mốc, lượng dinh dưỡng trong chúng cũng hao hụt đáng kể. Trái cây tươi mới sẽ có phần vỏ tươi sáng, căng mọng.
Thứ hai, quan sát màu sắc của trái cây. Nếu màu quả tươi sáng, tự nhiên thì đây là những quả còn tươi. Ngược lại, quả xỉn màu hoặc mất đi màu sắc tự nhiên ban đầu thì tốt nhất không nên chọn.
Thứ ba, chú ý đến độ cứng của trái cây. Trái cây tươi mới sẽ căng mọng, có độ đàn hồi tốt. Ngoài những trái cây mềm như chuối, bạn nên tránh quả sờ vào mềm tay. Đây là dấu hiệu chúng được thu hoạch từ lâu. Chẳng hạn, anh đào, nho,... để lâu vỏ ngoài sẽ mềm, ấn vào độ đàn hồi kém.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thực trạng ngâm chín trái cây bằng hóa chất ở miền Tây

Nguồn video: HGTV

Định Tâm (Theo ABLW)