Loạt triệu chứng chính bắt đầu xuất hiện sau 2 ngày nhiễm Omicron

Google News

Các chuyên gia trên thế giới đã xác định 8 triệu chứng chính ở người nhiễm biến chủng Omicron.

8 triệu chứng chính được xác định ở những người nhiễm biến chủng Omicron bao gồm ngứa họng, chảy nước mũi, mệt mỏi, hắt hơi, đau lưng dưới, đau đầu, đổ mồ hôi ban đêm và đau cơ.
Những triệu chứng này có thể xuất hiện sớm nhất là hai ngày sau khi tiếp xúc với một người mắc Omicron, tờ Daily Express đưa tin.
Các triệu chứng cũng có thể mất nhiều thời gian hơn mới biểu hiện, buộc bạn phải xét nghiệm thường xuyên nếu bạn đã tiếp xúc với F0 hoặc đang tự cách ly 10 ngày.
Loat trieu chung chinh bat dau xuat hien sau 2 ngay nhiem Omicron
Một trong những triệu chứng ở người nhiễm biến chủng Omicron là chảy nước mũi. Ảnh: Getty.  
Ryan Roach, Giám đốc điều hành của Công ty bảo hiểm sức khỏe Discovery Health (Nam Phi), cho hay có bằng chứng cho thấy triệu chứng Omicron dường như xuất hiện trong vòng 3 ngày.
Giáo sư Tim Spector (Anh) mô tả các triệu chứng của Omicron giống với cảm lạnh thông thường. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ bỏ qua nếu bạn bị nhiễm Omicron.
Chính vì vậy, Giáo sư Spector cảnh báo bất kỳ ai có các triệu chứng giống như cảm lạnh nên thực hiện xét nghiệm COVID-19 để phát hiện bệnh kịp thời.
Trong bối cảnh số ca COVID-19 ở Anh tiếp tục tăng vọt, nhiều người đã báo cáo một triệu chứng mới của Omicron làm gián đoạn giấc ngủ. Tiến sĩ Kat Lederly cho biết, chứng tê liệt khi ngủ hay còn gọi là bóng đè có thể là tác dụng phụ của biến thể Omicron.
"Chứng tê liệt khi ngủ xảy ra khi bạn không thể cử động hoặc nói khi vừa thức giấc hoặc đang ngủ. Nó có thể đáng sợ nhưng vô hại, và hầu hết mọi người chỉ mắc phải một, hai lần trong đời", Cơ quan y tế Anh cho biết. 

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An