Lợi ích của việc tắm vào buổi sáng hay buổi tối

Google News

Nhiều người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới tươi mát và sạch sẽ nhưng người khác lại muốn tắm sau một ngày dài làm việc. Vậy tắm vào thời gian nào thì tốt hơn?

Theo Margriet, dưới đây là 2 phân tích lợi ích của việc tắm vào buổi sáng và buổi tối, sống khỏe mỗi ngày

Loi ich cua viec tam vao buoi sang hay buoi toi

Ảnh: Unsplash

Lợi ích của việc tắm vào buổi sáng

Việc tắm vào buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn, một phần phụ thuộc vào loại da của mỗi người. Những người có loại da nhờn, sau một đêm thức dậy, lỗ chân lông trên da sẽ bị lấp đầy dầu và bã nhờn khiến cho làn da bị bóng nhờn.

Vì vậy, tắm vào buổi sáng bằng vòi có thể giúp bạn làm sạch lỗ chân lông để bạn có thể bắt đầu ngày mới với làn da sạch sẽ, tươi mát.

Các hoạt động hàng ngày cũng là một yếu tố quyết định nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối. Có thể hữu ích nếu tắm vòi sen sảng khoái vào buổi sáng giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Bởi vì sau khi tắm sẽ khiến bộ não đi vào trạng thái tỉnh táo, có thể cải thiện khả năng nghĩ ra ý tưởng và giải pháp. Sự tỉnh táo tương tự cũng có thể có lợi khi bạn khó thức dậy vào buổi sáng. Bằng cách tắm nước lạnh, bạn 'thức dậy' nhanh hơn và quá trình trao đổi chất cũng sẽ được thúc đẩy tốt hơn.

Lợi ích khi tắm buổi tối, sống khỏe mỗi ngày

Đối với những người có làn da khô, sẽ có lợi hơn nếu tắm vào buổi tối. Bởi khi dầu tích tụ trong lỗ chân lông vào ban đêm, làn da dầu đó có thể ngăn ngừa tình trạng khô da vào ban ngày.

Bác sĩ da liễu Tanya Kormeili nói rằng tắm vòi sen có thể ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da. Khi tắm vào buổi tối, bạn có thể giúp làn da khô của mình được nghỉ ngơi và bảo vệ trong ngày.

Hơn nữa, mồ hôi, chất nhờn và không khí xung quanh khiến da bị bẩn vào ban ngày. Nếu tắm trước khi đi ngủ, sẽ giữ cho ga trải giường được sạch hơn. Tắm vào buối tối cũng sẽ tốt cho những người có sở thích tập luyện thể dục thể thao trước khi đi ngủ.

Lựa chọn ở mỗi người

Thực sự không có thời điểm nào 'tốt nhất' để tắm. Tất cả phụ thuộc vào sở thích và hoàn cảnh cá nhân. Khi tắm gội vào ban đêm, hãy tắm ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ nhằm có đủ thời gian cho tóc khô tự nhiên. Còn nếu tắm vào buổi sáng, điều chỉnh lịch trình thức dậy để có thể đủ thời gian tắm trước khi ra ngoài.

Theo Nhật Hà/Dân Việt