Luộc gà vịt tuyệt đối không thả loại gia vị này kẻo hỏng cả món ngon

Google News

Luộc gà vịt rất đơn giản ai cũng có thể làm, nhưng để luộc ngon thì rất khó, nhất là khi luộc bạn chớ dại kết hợp gia vị này.

Chuẩn bị nguyên liệu luộc vịt

1con vịt hoặc gà khoảng 2kg

Gừng tươi: 1 củ

Hành khô: 1 – 2 củ

Sả: 1 – 2 nhánh

Nguyên liệu khác: hành tươi, mùi tàu, muối, tiêu, chanh, dấm…

Cách khử mùi hôi của vịt, gà...

Do thịt vịt, thịt gà, thịt ngan ...thường có mùi hôi đặc trưng của gia cầm nên trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông. Bạn hãy chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi gia cầm. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt, thịt gà trở nên khó ăn hơn.

Tiếp đó, bạn hãy bóp thịt gia cầm với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc.

Luoc ga vit tuyet doi khong tha loai gia vi nay keo hong ca mon ngon

Chuẩn bị nước luộc vịt, gà...thơm ngon

Bước 1: Ban hãy lấy phần gừng tươi rồi nướng thơm vàng ½ củ gừng sau đó cạo sạch vỏ. ½ củ gừng còn lại, bạn cạo vỏ rửa sạch sau đó đem đập dập.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy hành khô rồi đem cắt chân rồi cũng nướng cho thơm vàng. Sau khi nướng xong, bóc vỏ lớp vỏ hành đã cháy.

Bước 3: Cho vào nồi nước luộc gia cầm phần gừng tươi đập dập, thả thêm chút gừng nướng, thêm chút hành khô nướng. Tiếp theo, bạn cũng đập dập 1 – 2 nhanh sả đã chuẩn bị rồi cho chung vào nồi nước luộc.

Bước 4: Bạn hãy đun sôi nước rồi cho vịt vào luộc. Khi luộc bạn hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món luộc thơm lừng.

Luoc ga vit tuyet doi khong tha loai gia vi nay keo hong ca mon ngon-Hinh-2

Trong quá trình luộc bạn nên lưu ý, lửa không nên quá to, sau khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 20-25 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, gà nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho thịt chín.

Bước 5: Sau khi thịt gia cầm chín ban hãy vớt vịt để nguội rồi chặt thịt vịt, thịt gà thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn chặt và xếp ra đĩa. Chần vài cọng hành rồi phủ lên trên ăn kèm rất ngon.

Bạn có thể dùng nước luộc thịt vừa thơm vưa ngọt bạn có thể dùng để nấu nước dùng ăn bún hoặc nấu canh măng tiết rất tuyệt. Thậm chí để nước luộc uống trực tiếp cũng rất hấp dẫn. Món luộc có thể dùng với bún, hoặc cơm trắng đều được.

Luộc gà, không kết hợp với tiêu

Tiêu là một gia vị khá phổ biến trong nhà bếp nhưng theo Đông y bạn không nên kết hợp gà, vịt với tiêu. Bởi tiêu và gà, vịt kỵ nhau đều có tính nóng. Nếu kết hợp chung sẽ gây nóng trong, mụn nhọt, rôm sảy không tốt cho sức khỏe.

Theo Min Min/ Khoevadep