Luộc hải sản cần nhớ 2 bước này, nếu không sẽ tanh và mất ngon

Google News

Hải sản là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để chế biến hải sản ngon, không phải ai cũng biết cách.

Chế biến hải sản nếu không có kinh nghiệm sẽ dễ bị tanh, thịt bị già, ăn không ngon và ngọt. Những người thích ăn hải sản đều biết rằng muốn hải sản tươi và ngon nhất thì không nên chế biến quá phức tạp, chỉ cần luộc hải sản là có hương vị thơm ngon nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ luộc hải sản trực tiếp với nước sẽ rất lãng phí vì thành phẩm không ngon chút nào. Bản thân hải sản đã có mùi tanh rất nhiều, nên muốn ăn hải sản ngon thì phải làm thêm hai bước dưới đây.

Luoc hai san can nho 2 buoc nay, neu khong se tanh va mat ngon

Bước 1: Sơ chế hải sản

Đối với các loại hải sản khác nhau thì thời gian và cách thức chế biến cũng khác nhau, vì vậy không nên áp dụng các loại theo cùng một cách.

Đối với tôm, trước khi chế biến bạn cần dùng bàn chải nhỏ chà lên lớp vỏ một lượt để loại bỏ chất bẩn bám vào, sau đó bỏ chỉ tôm, làm như vậy sẽ bớt mùi tanh.

Đối với các loại hải sản có vỏ như sò, ngao, đầu tiên bạn ngâm chúng trong nước một thời gian, đồng thời cho dầu mè và muối vào, để sò nhả đất ra, như vậy khi ăn sẽ sạch sẽ và vệ sinh hơn.

Luoc hai san can nho 2 buoc nay, neu khong se tanh va mat ngon-Hinh-2

 

Bước 2: Cho rượu nấu ăn cùng gừng, hành vào nấu cùng

Sau khi đã làm sạch, bạn cho hải sản vào nồi nấu chín. Bước này nên cho thêm hành lá, gừng và rượu nấu ăn, những gia vị này có thể khử mùi tanh rất tốt, sau khi nấu xong có thể vớt ra. Nên nấu trong khoảng 10 phút, thời gian cũng cần kiểm soát tốt, không để quá lâu, nếu không thịt sẽ bị già và mất độ ngọt.

Nấu hải sản thì không thể thiếu hai bước này. Chỉ cần làm đúng như vậy, hải sản sẽ ngọt, không tanh, chấm cùng nước chấm đã pha sẵn sẽ thành món tuyệt hảo.

 

Theo Thùy Trang/Dân Việt