Mắc chứng bệnh "nước mắt cá sấu", người đàn ông cứ ăn là khóc

Google News

Theo bác sĩ Trình, hiện tượng của ông Trương được gọi là "hội chứng chảy nước mắt cá sấu", có liên quan mật thiết đến việc ông bị liệt mặt trước đây.

Chảy nước mắt là một hiện tượng sinh lý của cơ thể con người, thường là do tình cảm bị kích động. Tuy nhiên, ông Trương ở Vũ Hán, Trung Quốc, lại chảy nước mắt một cách vô ý thức, không lý do mỗi khi ăn, khiến tất cả mọi người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Theo thông tin đăng tải, chỉ cần ông Trương ăn uống, mắt trái của ông sẽ tự động chảy nước mắt, vấn đề này đã xuất hiện từ năm ngoái, mỗi khi ông ăn lâu hơn một chút, trên mặt sẽ là cảnh tượng nước mắt giàn giụa. Vì quá bất tiện, ông Trương quyết định đến bệnh viện điều trị.
Mac chung benh
Ông Trương mắc phải hội chứng nước mắt cá sấu. 
Bác sĩ Trình Miễn Trưng - Chủ nhiệm nhãn khoa của một bệnh viện mắt ở Vũ Hán, qua thăm khám đã phát hiện, chỉ cần ông Trương nhai, lượng nước mắt tiết ra sẽ ngay lập tức tăng lên và lượng nước mắt tiết ra ở mắt trái cao gấp ba lần mắt phải, tạo thành hiện tượng khóc không lý do khi ăn.
Theo bác sĩ Trình, hiện tượng của ông Trương được gọi là "hội chứng chảy nước mắt cá sấu", có liên quan mật thiết đến việc ông bị liệt mặt trước đây.
Trong quá trình hồi phục, ông Trương đã đi khám tuyến lệ, nhưng mọi việc không mấy khả quan rồi diễn tiến bệnh nặng hơn. Hiểu rõ nguyên nhân, bác sĩ đã thực hiện một ca phẫu thuật để cắt đứt dây thần kinh trên tuyến lệ của ông Trương, từ đó các triệu chứng đã được cải thiện đáng kể.
Theo các chuyên gia, nếu có triệu chứng liệt mặt mà chậm điều trị hoặc để tình trạng bệnh nặng hơn thì có thể xảy ra di chứng “hội chứng nước mắt cá sấu”. Về vấn đề này, bác sĩ Tống Ái Quần - Phó trưởng khoa Châm cứu Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hồ Bắc cho biết, liệt mặt, giống như đột quỵ, là một bệnh cần chú ý đến thời điểm điều trị. Điều trị càng sớm thì hiệu quả càng tốt.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)