Mật ong dùng theo cách này làn da trắng mịn, hồng hào

Google News

Mật ong là thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu biết cách kết hợp còn tốt cho làn da, nhan sắc ngày càng thăng hạn.

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Nhất là khi kết hợp đúng cách và sử dụng đúng khoa học.
Vì sao mật ong lại có thể làm đẹp da?
Trước hết, mật ong có tác dụng giữ cho da có độ ẩm tự nhiên. Nó cũng làm sạch các lỗ chân lông và điều đó làm da trở nên sáng hơn.
Các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút trong mật ong giúp điều trị làn da của bạn từ sâu bên trong và mang lại vẻ tươi trẻ tự nhiên. Mật ong cũng hoạt động như 1 lá chắn để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng bên ngoài.
Mật ong có chứa các enzym, vitamin, khoáng chất và nước nên có thể giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
Tuy nhiên, dùng mật ong như thế nào để đạt được lợi ích làm đẹp da, chống lão hóa từ sâu bên trong? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây.
Mat ong dung theo cach nay lan da trang min, hong hao
5 cách dùng mật ong để làm đẹp da, chống lão hóa
Dùng mặt nạ mật ong + bột yến mạch để tẩy da chết
Nếu như mật ong có tác dụng làm ẩm da, thì bột yến mạch (chưa nấu chín) có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và hấp thụ dầu thừa.
Nếu kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp có tác dụng tẩy tế bào chết cho da rất tốt. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn đều cả 2 sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt. Cố gắng không để hỗn hợp này dính vào mắt.
Sau khi thoa hỗn hợp mật ong yến mạch, bạn nhẹ nhàng massage rồi để trong 20 phút. Sau đó, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc khăn mềm sạch nhúng nước ấm.
Dùng mặt nạ mật ong, chanh và nghệ để làm sáng da, mịn da
Nghệ, như chúng ta đã biết, giúp làm sáng da. Còn chanh với lượng Vitamin C dồi dào sẽ làm sạch da.
Khi trộn hai nguyên liệu này (khoảng 1 thìa cà phê mỗi loại) với mật ong (khoảng 2 thìa canh), bạn sẽ có được một loại mặt nạ có thể giúp làm sáng da tự nhiên. Mỗi lần bạn đắp mặt nạ hãy để nó trong 10 phút. Sau đó hãy rửa sạch lại với nước ấm.
Hoặc, bạn có thể dùng 1 muỗng mật ong pha với 2 thìa sữa chua. Thoa đều lên da. Chờ khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình 2 lần/ngày trong 1 tuần để lấy lại làn da sáng bóng và mịn màng tự nhiên.
Uống mật ong với chanh leo
Mật ong khi được kết hợp với chanh leo là công thức đồ uống giải nhiệt hoàn hảo, lại có tác dụng ngăn ngừa lão hóa rất tốt.
Chanh leo là một nguồn vitamin C, vitamin A dồi dào, cùng các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen, chống lão hóa da. Phụ nữ có thể uống 1 cốc chanh leo mỗi ngày để đạt được hiệu quả làm đẹp da.
Uống nước ấm mật ong mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ
Uống một cốc nước mật ong mỗi ngày vào sáng hoặc tối giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da. Đồng thời có thể ức chế sự kết tủa của melanin, làm cho da khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung hơn chỉ trong một thời gian ngắn.
Mật ong có chứa các enzym, nhiều vitamin, khoáng chất và nước nên có thể giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn hơn.
Phụ nữ thường không tiếc tiền đầu tư những sản phẩm chăm sóc giúp da săn chắc, đàn hồi, vì thế nếu bỏ qua nước mật ong thì thật sự quá lãng phí.
Uống nước gừng ngâm mật ong
Theo y học cổ truyền, làn da lão hóa nhanh là do việc lưu thông khí và huyết trong cơ thể kém.
Trong khi đó gừng có tính ấm, kích thích tuyến mồ hôi để giải độc, giúp lưu thông khí và huyết trong cơ thể. Ngoài ra, chất gingerol chứa trong gừng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có hại. Còn mật ong chứa nhiều vitamin C, có lợi ích trong việc làm đẹp da, sáng da.
Phụ nữ thường xuyên uống nước gừng mật ong không chỉ giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa của da mà còn giảm sự xuất hiện của các vết nám trên khuôn mặt, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.
Lưu ý quan trọng khi sử dụng mật ong để làm đẹp
Theo BSCKII da liễu Nguyễn Phương Thảo (giám đốc chuyên môn hệ thống phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia): Mật ong có lợi cho làn da và có tính kháng khuẩn tốt, tuy nhiên khi sử dụng mặt nạ từ mật ong để làm đẹp da thì nên nhớ chống nắng thật kỹ. Tránh trường hợp da bắt nắng nhanh sau khi dùng, khiến da sạm đen, gây nám.
Không nên dùng mặt nạ mật ong khi da đang bị mụn. Nếu chúng ta sử dụng mật ong không nguyên chất, bôi mật ong quá nhiều lên vết mụn có thể gây dị ứng, kích ứng, viêm nhiễm và tổn thương da. Đặc biệt, khi bôi mật ong mà thấy có dấu hiệu bị ngứa hay nổi mẩn đỏ thì bạn cần dừng ngay lại.
Theo Thạch Thảo / Khỏe & Đẹp