Mẹ chồng tương lai yêu cầu nhà gái phải chuẩn bị của hồi môn 2 tỷ

Google News

 Thế nhưng ngẫm lại thì phía nhà K cũng không hề có mưu đồ tham lam tiền bạc nhà em.

Em và K yêu nhau được gần 2 năm thì quyết định làm đám cưới. Hai bên gia đình đều ủng hộ, mọi thứ rất suôn sẻ không có trắc trở gì.
Khi bố mẹ K đến nhà em bàn chuyện cưới xin, nói đến tiền thách cưới thì bố mẹ em bảo cứ theo thông lệ chung là được. Ông bà rất đơn giản, cũng chẳng muốn vì khoản tiền đó mà khiến hạnh phúc của con cái bị ảnh hưởng.
Cứ tưởng thế là xong, ai ngờ bố mẹ K bất ngờ hỏi đến chuyện của hồi môn của em. Xưa nay chỉ thấy nhà gái đặt ra yêu cầu về tiền thách cưới chứ chưa thấy nhà trai đòi hỏi của hồi môn của nhà vợ bao giờ. Bố mẹ em không hài lòng nhưng vẫn từ tốn trả lời rằng sẽ cho con gái trong khả năng của mình.
“Thôi thì tôi cứ nói rõ ràng ra đây nhé, để sau này đỡ xảy ra khúc mắc…”, mẹ K nói như thế rồi đòi nhà em phải chuẩn bị hồi môn 2 tỷ cho con gái về nhà chồng. Yêu cầu quá sốc khiến nhà em đứng hình không biết phải phản ứng thế nào.
Me chong tuong lai yeu cau nha gai phai chuan bi cua hoi mon 2 ty
Em và K yêu nhau được gần 2 năm thì quyết định làm đám cưới. (Ảnh minh họa) 
Phía nhà K lập tức giải thích lý do, ông bà bảo sẽ cho K một mảnh đất trị giá khoảng hơn 4 tỷ. Nhà họ cho đất nên nhà em phải lo tiền xây nhà là hợp lý. Cả nhà cả đất sẽ do vợ chồng em cùng đứng tên, không ai phải chịu thiệt thòi. Với giá thị trường hiện nay thì căn nhà tầm 2 tỷ mới gọi là tươm tất để ở cả đời không cần lo lắng đến chuyện nhà cửa. Và quan trọng hơn là tương xứng với mảnh đất mà nhà K cho con trai.
Mẹ K giải thích nếu ông bà cho đất mà nhà em không chuẩn bị tiền thì sẽ rất rắc rối. Để mình K đứng tên mảnh đất đó, chắc chắn em sẽ chạnh lòng, oán trách. Mà cho em cùng đứng tên thì không hợp lý vì em không đóng góp xu nào mua đất.
Trường hợp nhà em không chuẩn bị được số tiền ấy thì nhà K sẽ không cho anh mảnh đất nữa. Vợ chồng em phải tự lực cánh sinh từ hai bàn tay trắng. Trước khi ra về mẹ K còn khuyên bố mẹ em nếu thương con gái thì hãy cố gắng chuẩn bị khoản tiền đó trước đám cưới, để vợ chồng em sớm yên ổn nhà cửa.
Nói thực bố mẹ em có khả năng bỏ ra số tiền ấy nhưng ông bà cho rằng nhà K có con trai lấy vợ thì phải lo nhà cửa cho chúng em từ đầu đến cuối. Nhà gái chỉ gả con chứ không cần có trách nhiệm gì, của hồi môn vài chỉ vàng là được. Em cũng nghĩ như ông bà, phụ nữ lấy chồng là để tìm chỗ dựa vững chắc, hà cớ gì phải bỏ tiền xây nhà một cách sòng phẳng và rạch ròi như thế?
Thế nhưng ngẫm lại thì phía nhà K cũng không hề có mưu đồ tham lam tiền bạc nhà em. Vậy em phải đưa ra lý do phản bác ra sao để phía nhà họ không đòi 2 tỷ hồi môn nhưng vẫn cho chúng em mảnh đất?
(Xin giấu tên)
Theo Infonet