Mẹ khiến con hộc máu, sùi bọt mép vì chủ quan làm việc này

Google News

Hái bừa những cây nấm mới mọc trong vườn nhà rồi nấu cho các con ăn, người mẹ 32 tuổi khiến các con hộc máu, sùi bọt mép, suýt chết vì ngộ độc.

Nấm có lợi cho cơ thể con người và là món ngon khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên, nấm độc có thể giết chết bạn chỉ trong nháy mắt.
Mới đây, một bà mẹ ở Malaysia đã vô tình hái nấm độc mang về nhà nấu ăn khiến gia đình 9 người bị ngộ độc. Cô cũng phải tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kinh hoàng khi 7 đứa con sùi bọt mép và thổ huyết sau khi ăn.
Theo thông tin đăng tải, cô Nurul Musfirah Ghazali, 32 tuổi người Malaysia, gần đây đã phát hiện ra một số loại nấm mọc trong vườn của mình nên cô quyết định hái nấm về nhà để thêm rau cho gia đình, nghĩ rằng đổi món sẽ ăn ngon hơn.
Me khien con hoc mau, sui bot mep vi chu quan lam viec nay
Nấu nấm dại trong vườn cho các con ăn, người mẹ trẻ suýt chút nữa phải hối hận cả đời. 
Sau khi xào nấm, cô cho thêm rau muống và đậu phộng nghiền nhỏ vào, tạo thành món ăn có hương vị rất ngon, cả nhà tấm tắc khen ngợi.
Không ngờ, chưa đầy một tiếng sau khi ăn trưa, cô Nurul đột nhiên cảm thấy bụng quặn thắt, cảm giác nóng rát ở bụng, đau khắp người, cuối cùng nôn ra một vũng máu. Ngay sau đó, người chồng 36 tuổi cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự, cả hai cảm thấy không ổn nên lập tức đi kiểm tra tình trạng của các con.
7 đứa trẻ từ 4 đến 13 tuổi của cô Nurul không thoát khỏi cơn ngộ độc nấm. Cả 7 đứa trẻ lần lượt ngã xuống trước mặt cô Nurul, sùi bọt mép và hộc máu mồm. Chỉ đứa con út được an toàn vì mới 13 tháng tuổi và không ăn phải nấm độc.
Thấy các thành viên trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, người chồng gắng gượng đưa vợ con đến trạm y tế gần đó để chữa bệnh. May mắn thay, do được cứu chữa kịp thời, cả gia đình cô Nurul đã qua cơn hung hiểm.
Nurul cho biết trước đây, cô đã từng thấy nấm mọc trong vườn nhưng đây là lần đầu tiên cô hái nấm để ăn, không ngờ nấm dại trong nhà mình lại có độc.
Chị gái của cô Nurul cũng chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội với hy vọng nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được hái nấm dại để ăn khi không có chút hiểu biết nào. Hãy coi trường hợp của gia đình cô Nurul là một lời cảnh báo.
Hiện, gia đình 9 người của cô Nurul đã được xuất viện.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)