Mẹ nhốt 2 con gái ở nhà, bỏ đói đến chết gây phẫn nộ

Google News

Dù biết 2 con gái còn quá nhỏ, không thể tự cứu mình, người mẹ này vẫn nhẫn tâm nhốt con trong nhà, bỏ mặc đến chết đói.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, một người mẹ (tạm gọi là A) ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, do chứng nghiện ma túy đã bỏ mặc 2 con gái của mình, lần lượt 2 tuổi và 1 tuổi ở trong nhà.
Cô A rời khỏi nhà và đi biệt tích trong vài ngày. Chỉ khi bé 2 tuổi quá đói và chạy ra khỏi nhà kêu khóc tìm mẹ, bị hàng xóm phát hiện, cả hai chị em mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu và sống sót.
Vài ngày sau, cô A lại bỏ rơi 2 đứa trẻ ở nhà, chỉ cung cấp một ít nước và thức ăn. Đáng nói, lần này, để các con không thể thoát khỏi nhà, người mẹ đã khóa cửa sổ bằng dây vải, dán cánh cửa phòng ngủ bằng tã lót, để 2 bé bị giam cầm bên trong. 
Me nhot 2 con gai o nha, bo doi den chet gay phan no
 Ảnh minh họa.
Sau đó, cô A lại bỏ nhà đi biệt tích, trong thời gian đó,  A còn nhiều lần yêu cầu hỗ trợ tài chính từ các cơ quan đoàn thể với lý do hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền xin được, A dành để mua ma túy và vui chơi.
Hơn một tháng sau, cảnh sát đến nhà A thì phát hiện ra 2 bé gái đã tử vong từ lâu. Thời điểm nhờ thợ sửa khóa mở cửa, cảnh sát bàng hoàng đau xót khi phát hiện thi thể của hai bé gái. Sau khi khám nghiệm tử thi, các bác sĩ pháp y phát hiện rằng trên thi thể 2 bé không có vết thương, nguyên nhân gây tử vong là do thiếu nước, đói, bệnh tật. Ngay lập tức, cô A bị bắt.
Vài ngày trước, phiên tòa xét xử vụ án này diễn ra, thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc kết luận hành vi của người phụ nữ đã cấu thành tội cố ý giết người, nhưng vì cô A mang bầu trong thời gian này lại có thái độ tốt sau khi bị bắt nên cuối cùng bị kết án tù chung thân và tước quyền công dân, quyền chính trị suốt đời.
Thông tin này cũng đã gây chú ý và khiến nhiều người phẫn nộ, họ cho rằng: "Điều đáng sợ nhất là cô ta lại đang mang bầu, tôi lo lắng cho đứa bé chưa chào đời này", "Nên nhớ rằng từ 'mẹ' không phải ai cũng có thể làm", "Người phụ nữ như vậy không xứng đáng có con!", "Hổ dữ không ăn thịt con, người mẹ này thua cả cầm thú".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cha có dấu hiệu trầm cảm, giết con và tự tử

 Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)