Mẹ ôm con ngủ say, khi tỉnh dậy khóc hết nước mắt vì...

Google News

Người mẹ ôm con quá chặt khiến con ngạt thở mà chết. Giám định pháp y sau đó cũng chứng thực nguyên nhân này.

Mới đây, bác sĩ Hồng Thiên Huệ, người Trung Quốc, đã chia sẻ về trường hợp đau lòng khi sản phụ vô tình làm con sơ sinh ngạt thở tử vong chỉ vì muốn ôm con ngủ.
Theo bác sĩ Hồng, rất nhiều chuyên gia đã khuyến nghị không nên bế trẻ sơ sinh lên giường ngủ cùng bố mẹ, đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bởi trương lực cơ của các bé không đủ mạnh nên khi ngủ miệng và mũi dễ bị bịt kín, không thoát ra được, có thể gây tử vong. Song, vẫn có những bà mẹ mắc sai lầm.
Me om con ngu say, khi tinh day khoc het nuoc mat vi...
 Ảnh minh hoạ.
Cách đây không lâu, có một sản phụ sau 9 tháng 10 ngày mang thai đã hạ sinh được một bé trai kháu khỉnh. Do niềm vui được làm mẹ không thể diễn tả bằng lời, mặc dù nhiều người khuyên nên để bé và mẹ ngủ riêng, cô vẫn cố ôm con ngủ.
Nào ngờ, sáng hôm sau, khi y tá đi một vòng kiểm tra, phát hiện bé trai nằm bất động trên giường, không còn thở cũng không còn nhịp tim, bên cạnh là người mẹ mệt mỏi ngủ say sưa. Suy đoán ban đầu là do người mẹ ôm con quá chặt, khiến bé ngạt thở mà chết. Giám định pháp y sau đó cũng chứng thực nguyên nhân này.
Mất con một cách đột ngột do lỗi sơ đẳng, sản phụ ngã quỵ tại chỗ, phải cấp cứu và điều trị khẩn cấp mới có thể hồi phục dần.
Để tránh xảy ra thêm những tai nạn đáng tiếc, bác sĩ Hồng đã nhắc nhở tất cả mọi người, đặc biệt là những người sinh con đầu lòng, tốt nhất nên ở chung phòng nhưng không ngủ chung giường với trẻ trong ít nhất sáu tháng đầu đời và lý tưởng là một năm để giảm nguy cơ Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xác minh vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường.

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)