Mẹo đơn giản rã đông cá trong 5 phút, mùi vị như cá tươi

Google News

Với những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể rã đông cá một cách nhanh chóng mà vẫn giữ được độ tươi của cá.

Giá trị dinh dưỡng của cá
Cá rất giàu protein và là một nguồn protein tốt cho chế độ ăn kiêng, ít carbohydrate. Cá chứa một lượng vitamin A, D, E nhất định, khoáng chất khác nhau và iốt. Chúng ta nên ăn 40-75 gam cá mỗi ngày.
Nói chung, cá tốt cho sức khỏe hơn thịt gia súc và gia cầm.
Nhiều người có thói quen tích trữ cá trong tủ lạnh để sử dụng dần. Tuy nhiên, rã đông cá không đúng cách có thể khiến thịt cá bị nát và làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn sau khi chế biến.
Meo don gian ra dong ca trong 5 phut, mui vi nhu ca tuoi
Ảnh minh họa: ABLW. 
Mẹo rã đông cá bằng muối, giấm trắng
Hôm nay, giới thiệu với các bạn một mẹo đơn giản rã đông cá nhanh chóng chỉ mất khoảng 5 - 10 phút mà mùi vị vẫn như cá tươi mới mua.
Trước hết, bạn lấy cá đông lạnh trong tủ lạnh ra. Chuẩn bị một cái bát, cho một thìa muối (cá nặng hơn 1 hoặc 2 kg thì cho hai thìa muối), thêm khoảng 15 ml giấm trắng, sau đó đổ nước ấm vào (khoảng 30 độ C). Khuấy cho muối ăn tan hết.
Tiếp đến, đổ từng thìa hỗn hợp trên lên mình cá, lớp đá trên bề mặt cá sẽ nhanh chóng tan ra. Để thêm 5 phút, lúc này cá sẽ được rã đông hoàn toàn.
Trong phương pháp rã đông cá này, muối có thể làm lớp đá tan nhanh, đồng thời cũng có thể khử trùng. Giấm trắng không chỉ có tác dụng làm mềm mà còn có thể khử mùi tanh; cùng với nước ấm sẽ thúc đẩy quá trình rã đông.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa ke 

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo ABLW)