Mẹo xử lý mụn thịt quanh mắt an toàn, hiệu quả

Google News

Nếu bạn liên tục bị mụn thịt dưới mắt, tốt nhất bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da của mình.

Mụn thịt còn có thể xuất hiện ở quanh miệng, mũi, hoặc bất cứ nơi nào trên da của bạn. Càng có tuổi, bạn sẽ thấy mụn thịt này phổ biến hơn nhưng chúng có thể được điều trị dễ dàng. Bạn nên tham khảo những khuyến cáo của chuyên gia để tìm cho mình giải pháp đúng đắn nhất.

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt thực chất là những u nang chứa đầy chất sừng hình thành ngay dưới da và trông giống như những nốt mụn màu trắng. Nó được hình thành khi keratin - chất do da sản xuất, bị mắc kẹt bên dưới lớp ngoài của da, sau đó dẫn đến hình thành một u nang nhỏ. Nó được hình thành ở đáy nang lông hoặc tuyến mồ hôi. 

Meo xu ly mun thit quanh mat an toan, hieu qua

Nguyên nhân gây ra mụn thịt

Có một số yếu tố gây ra mụn thịt ở người lớn. Nó thường xảy ra do da chết tích tụ và bị mắc kẹt trong các lỗ chân lông gần bề mặt da, có thể trở thành một u nang nhỏ. 

Các loại mụn thịt khác, chẳng hạn mụn thịt thứ cấp thường xuất hiện khi có vật gì đó làm tắc nghẽn ống dẫn mồ hôi như dochấn thương hoặc nhiễm trùng da như điều trị bằng laser, lột da bằng hóa chất, hoặc do nhiều yếu tố lối sống như thiếu ngủ, hút thuốc, vệ sinh cá nhân kém...

Bạn có thể điều trị mụn thịt bằng cách nào?

Bạn có thể thử một số thủ thuật đơn giản tại nhà: Làm sạch khu vực bị ảnh hưởng hàng ngày. Sử dụng xà phòng nhẹ để tránh kích ứng da, xông hơi để mở lỗ chân lông trên da, tẩy tế bào chết cho vùng mụn thịt thường xuyên. 

Sử dụng kem chống nắng có SPF trên 50. Kem chống nắng có độ bảo vệ cao rất hữu ích để điều trị mụn thịt.

Sử dụng retinoids tại chỗ, đây là loại kem hoặc gel chiết xuất từ vitamin A nhằm điều trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác như mụn thịt.

Có thể điều trị lột da hóa học có thể giúp tẩy tế bào chết lớp da đầu tiên, khai sinh một lớp da mới tiếp theo.

Meo xu ly mun thit quanh mat an toan, hieu qua-Hinh-2

Mụn thịt có thể được ngăn chặn được không?

Các loại kem dưỡng ẩm và kem dưỡng mắt có thể làm các nang lông bị tắc nghẽn dẫn đến sự xuất hiện của mụn thịt. Do đó bạn nên thường xuyên làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da, tránh dùng các loại kem dưỡng ẩm quá nhiều dầu .

Axit lactic là một phân tử lớn hơn, vì vậy nó không xâm nhập sâu vào da và có thể ít gây kích ứng hơn. 

Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, tránh sử dụng các loại kem đặc hoặc các sản phẩm có gốc dầu, lớp vỏ hóa học. Hãy ngăn ngừa bất kỳ vấn đề nào bằng cách bôi retinoid tại chỗ trước khi làm thủ thuật.

Theo Hạ Anh/Khoevadep