Món ăn tưởng bổ nào ngờ ăn 1 miếng ngang 5 cân mỡ

Google News

Có một loại nguyên liệu nấu ăn được xem là đại bổ nhưng thực tế, theo các chuyên gia, ăn một miếng còn nguy hại như ăn 5kg mỡ.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người có lượng cholesterol quá mức.
Cholesterol quá cao trong thời gian dài sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của mạch máu, dẫn đến tắc nghẽn và thu hẹp mạch máu, dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Có một loại nguyên liệu nấu ăn được xem là đại bổ nhưng thực tế, theo các chuyên gia, ăn một miếng còn nguy hại như ăn 5kg mỡ, đó chính là óc lợn.
Mon an tuong bo nao ngo an 1 mieng ngang 5 can mo
 Ảnh minh hoạ.
Theo nghiên cứu, cứ 100 gam óc lợn chứa 3100 miligam cholesterol, cứ 100 gam óc bò chứa 2670 miligam cholesterol. Một vài những nghiên cứu chỉ ra rằng, cholesterol có trong não lợn cao hơn gấp 30 lần so với thịt của chúng, đây quả thật là một con số không hề thấp. Nếu như bạn ăn 100g óc lợn thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ thể đã tiêu thụ lượng cholesterol gấp 7 lần nhu cầu hằng ngày.
Dễ hiểu là ăn nhiều óc lợn chắc chắn sẽ dẫn tới xơ vữa động mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, tăng huyết áp và tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh tim mạch, đồng thời tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.
Mon an tuong bo nao ngo an 1 mieng ngang 5 can mo-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Bên cạnh đó, óc lợn hay những phủ tạng của động vật là những bộ phận dễ nhiễm bẩn, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus, ký sinh trùng… phát triển trong quá trình giết mổ, vận chuyển và chế biến nếu như không đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, óc lợn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn lây bệnh sang người.
Khi bổ sung óc heo vào thực đơn hằng ngày, người lớn, trẻ nhỏ nên lưu ý ăn lượng vừa phải, mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 1-2 lần, mỗi lần không quá 50 g. Người cao tuổi, người bị cholesterol cao, có bệnh tim mạch không nên tiêu thụ óc động vật. Không dùng óc heo để điều trị bệnh đau đầu vì ăn nhiều làm tăng cholesterol, tăng huyết áp, khiến tình trạng đau đầu nặng hơn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

Kiều Dụ (Theo ET)