Một loại rau người Nhật rất thích: Phụ nữ ăn nhiều tăng collagen

Google News

Đậu bắp là loại rau mà người Nhật vô cùng yêu thích. Dù là phụ nữ hay đàn ông ăn vào cũng đều có lợi.

Từ lâu, người Nhật đã trồng đậu bắp với số lượng lớn. Loại rau này trở thành món ăn yêu thích của người dân quốc gia này. Không chỉ có hương vị độc đáo, đậu bắp còn chứa chất nhầy vô cùng bổ dưỡng, giàu khoáng chất thiết yếu, vitamin và hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy mà đậu bắp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường tiêu hóa

Thường xuyên ăn đậu bắp sẽ giúp đảm bảo hệ tiêu hóa được tăng cường. Lý do là bởi trong đậu bắp có hàm lượng chất xơ cao giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa bằng cách bổ sung số lượng lớn. Điều này giúp đảm bảo nhu động ruột nhanh hơn và giảm các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, táo bón, chuột rút...

Tốt cho tim mạch

Đậu bắp chứa nhiều kali, rất cần thiết để giữ cho tuần hoàn máu của bạn được kiểm soát. Kali giúp cân bằng natri nên cần thiết để duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Bên cạnh đó, kali có trong đậu bắp cũng giúp thư giãn các mạch máu và động mạch, làm giảm huyết áp và do đó tăng cường hệ thống tim mạch.

Giúp giảm cân

Trong đậu bắp có chất xơ hòa tan, sau khi ăn bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác đói trong ngày. Nếu như muốn giảm cân bạn có thể ăn nhiều đậu bắp hơn.

Mot loai rau nguoi Nhat rat thich: Phu nu an nhieu tang collagen

Làm đẹp da

Không chỉ giàu chất xơ hòa tan, trong đậu bắp còn chứa nhiều vitamin C giúp bồi bổ sức khỏe làn da đồng thời giúp tăng cường collagen, giảm tác hại các gốc tự do và bảo vệ da khỏi các tác nhân lão hóa.

Tăng cường sinh lý nam

Theo một nghiên cứu cho thấy đậu bắp có chứa Polysacharide (gồm các loại gluxit phức kết hợp với các phân tử lớn) giúp cải thiện lưu lượng máu, tương tự Viagra. Đồng thời đậu bắp cũng chứa sắt, folate, kẽm và vitamin B,… có tác dụng thư giãn tự nhiên, giúp đàn ông cải thiện khả năng cương cứng. Nhờ vậy mà phái mạnh cải thiện được sinh lý.

Những lưu ý khi ăn đậu bắp

Mặc dù đậu bắp có nhiều công dụng nhưng ăn quá nhiều có thể khiến bạn phải đối mặt với vấn đề sức khỏe như tăng nguy cơ sỏi thận, gây bệnh tiêu chảy, đầy hơi, chuột rút, viêm khớp, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Những người bị bệnh đông máu tốt nhất không nên ăn.

Để dùng đậu bắp an toàn, một tuần bạn có thể ăn 2-3 lần, mỗi lần ăn khoảng 100 – 150g bắp kết hợp với những thực phẩm khác trong bữa ăn.  

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep