Một số loại thực phẩm, đồ uống giúp làm sạch phổi

Google News

Làm sạch phổi rất cần thiết cho mọi người, đặc biệt là trong cuộc sống môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề hoặc đối với những người hút thuốc

Dù vô tình hay cố ý mắc phải thói quen này, bạn cũng cần bỏ ngay lập tức. Vô số chất độc trong thuốc lá khiến phổi của bạn dần bị hủy hoại khủng khiếp. Cuối cùng, bạn có thể sẽ mắc phải căn bệnh ung thư giết chết hàng triệu người mỗi năm.

Hút thuốc trong thời gian dài có thể khiến phổi nám đen. Điều này xảy ra khi các chất độc hại từ thuốc lá như hắc ín, nicotine, chì, cadmium và benzene bám vào thành phổi. 

Làm sạch phổi rất cần thiết cho mọi người, đặc biệt là trong cuộc sống môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề. Đối với những người hút thuốc thì việc làm sạch phổi lại càng được chú trọng nhiều hơn người bình thường.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tỏi có tác dụng làm sạch phổi vô cùng tốt. Khi kết hợp cùng với mật ong, bột nghệ sẽ trở thành một hỗn hợp làm sạch phổi hiệu quả. Bên cạnh cách trị ho cực hay bằng củ tỏi thi sau đây các bạn hãy cùng tham khảo cách làm sạch phổi bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

Mot so loai thuc pham, do uong giup lam sach phoi

Ảnh minh họa.

Ăn nhiều các loại hạt và ngũ cốc

Báo cáo khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ ghi nhận, các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương…) và ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm có chứa vitamin E có thể làm giảm khoảng 20% tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi.

Thường xuyên ăn cà rốt, uống sữa
 Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.
Ăn nhiều thực phẩm có chứa carotene β-

Thực phẩm chứa kiềm giàu chất carotene β- (beta) có thể ngăn chặn hiệu quả sự thèm thuốc của người hút thuốc lá, có tác dụng nhất định trong việc giảm số lượng thuốc lá và ngừng hút thuốc. Thực phẩm giàu carotene β- là cà rốt, rau bina, giá đỗ, cỏ linh lăng và hạt tiêu.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác. Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá. Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng