Một số nước dừng sử dụng vaccine Moderna cho nhóm người dưới 30 tuổi

Google News

Thụy Điển và Đan Mạch ngày 6/10 cho biết sẽ dừng việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của tập đoàn dược phẩm Moderna cho nhóm những người trẻ tuổi do một số tác dụng phụ.

Cơ quan y tế Đan Mạch thông báo sẽ dừng việc sử dụng vaccine cho những người dưới 30 tuổi do dữ liệu cho thấy có tình trạng gia tăng viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim ở thanh niên và thanh thiếu niên được tiêm phòng. Cơ quan này cho biết có sự liên quan rõ ràng, đặc biệt sau liều tiêm vaccine Moderna thứ 2, mặc dù nguy cơ là rất nhỏ.
Mot so nuoc dung su dung vaccine Moderna cho nhom nguoi duoi 30 tuoi
Một số nước dừng sử dụng vaccine Moderna cho nhóm người dưới 30 tuổi. Ảnh: KT.
Đan Mạch cũng thông báo dừng việc sử dụng vaccine Moderna cho người dưới 18 tuổi như một biện pháp phòng ngừa. Hiện hai nước này khuyến nghị sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech thay thế cho nhóm người này.
Trước thông tin này, người phát ngôn của Tập đoàn dược phẩm Moderna thông báo đã biết về quyết định của Đan Mạch và Thụy Điển tạm dừng sử dụng vaccine cho những người trẻ tuổi vì nguy cơ hiếm gặp của viêm cơ tim và hoặc viêm màng ngoài tim.
Thông báo của Moderna nêu rõ, đây là những trường hợp nhẹ và các cá nhân có xu hướng hồi phục trong một thời gian ngắn sau khi điều trị và nghỉ ngơi đúng tiêu chuẩn. Nguy cơ viêm cơ tim cũng tăng lên đáng kể đối với những người mắc Covid-19 và tiêm chủng vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Theo Phạm Hà/VOV.VN