Mua nước giặt hương cam, mẹ vô tình hại chính con ruột

Google News

Ông bà không biết loại nước giặt mới có hương cam, nhầm tưởng là nước cam ép nên cho cháu trai uống, khiến cháu bị ngộ độc, phải cấp cứu, rửa ruột.

Hãy chắc chắn kiểm tra kỹ trước khi ăn bất cứ thứ gì, nếu không cái bạn trả giá chính là sinh mạng của bản thân và gia đình.
Theo thông tin đăng tải, một người phụ nữ ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cách đây vài ngày đã mua một loại nước giặt nổi tiếng. Thế nhưng, không giống như loại nước giặt mọi khi mà cô mua, loại nước giặt mới này có màu cam, hương cam.
Ông bà ở nhà không biết, nhầm chai nước giặt hương cam đó là chai nước cam ép và rót ra cho cháu trai uống. Ngay sau khi uống nhầm loại nước giặt mùi cam này, bé trai đã cảm thấy không thích hợp và nhổ ra, thế nhưng vẫn có một lượng nhỏ đã kịp chảy vào dạ dày, vì vậy gia đình khẩn trương đưa cậu bé đến bệnh viện cấp cứu, rửa ruột.
Mua nuoc giat huong cam, me vo tinh hai chinh con ruot
 
Qua những bức ảnh mà phụ huynh chia sẻ có thể thấy, trên thân chai bột giặt có in dòng chữ Nhật Bản và hình quả cam, còn nước giặt là chất lỏng màu cam, thoạt nhìn chẳng khác nào nước cam. Thực chất, sản phẩm này tập trung vào việc tẩy nhanh vết bẩn, khử mùi hôi, làm vải sáng và sạch hơn.
May mắn thay, sau khi được cấp cứu kịp thời, bé trai đã qua cơn nguy kịch. Sau khi sự việc được truyền thông đăng tải, đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Đa số mọi người đều cho rằng, việc sử dụng những chất tẩy rửa có mùi hương và màu sắc giống như nước ép trái cây là rất nguy hiểm. Hy vọng sau chuyện này, nhà sản xuất sẽ rút được kinh nghiệm, người tiêu dùng cũng nên cảnh giác hơn, nếu không sẽ trực tiếp khiến những đối tượng như người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, có cư dân mạng chia sẻ phương pháp riêng giúp người lớn tuổi có thể phân biệt được các loại nước giặt, chất tẩy rửa đời mới, đó là hãy dán nhãn ghi rõ ràng và hãy đánh dấu tất cả các chai, lon, hộp trong nhà. Đồng thời cũng để những vật phẩm như vậy tránh xa tầm tay của trẻ em, như vậy sẽ đảm bảo an tòa hơn.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm.  (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)