Muốn chân đỡ nhức mỏi, ấn vào điểm này trong 2 phút sẽ khỏi

Google News

Đôi khi bạn cảm thấy đau, mỏi ở chân và lòng bàn chân. Nguyên nhân có thể có do bạn dành nhiều thời gian để đứng hoặc ngồi, hoặc ở các tư thế giống nhau trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Nhấn hai điểm trên bàn chân của bạn cùng một lúc
Phương pháp này được sử dụng để giảm mệt mỏi và đau đớn nhờ giải phóng endorphin:
Điểm đầu tiên được đánh dấu bằng màu xanh lá cây nằm giữa xương ngón chân thứ nhất và thứ hai, như trong hình. Điểm thứ hai, có màu đỏ, nằm giữa xương ngón chân thứ tư và thứ năm, như trong hình. Nhấn các ngón tay của bạn vào hai điểm này trong hai phút. Khi thực hiện động tác này, hơi thở của bạn phải sâu và bình tĩnh.
Muon chan do nhuc moi, an vao diem nay trong 2 phut se khoi
Sử dụng bút chì để kích thích sự nhẹ nhõm
Có một huyệt ở giữa gót chân nếu được tác động đúng cách sẽ làm giảm đau chân. Bạn có thể tự mình làm điều đó bằng cách nhấn mũi bút chì vào điểm chính xác được chỉ ra trong hình minh họa, từ 30 giây đến hai phút. Đừng ấn quá mạnh. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ở chân. Áp dụng nó cho cả hai chân để có hiệu quả tốt nhất.
Muon chan do nhuc moi, an vao diem nay trong 2 phut se khoi-Hinh-2
Nâng cao chân khi bạn có cơ hội
Một điều rất đơn giản bạn có thể làm khi ngồi là tìm cách kê cao chân để cải thiện lưu lượng máu đến chi dưới. Nâng cao chân của bạn sẽ đặt chúng cao hơn tim của bạn. Cách này có thể giúp cải thiện lưu thông và giảm sưng chân.
Giảm lượng muối ăn vào
Nếu ăn quá nhiều muối có thể gây sưng tấy và tạo cảm giác mỏi, đau chân. Các nhà khoa học khuyên bạn nên dùng không quá 2.300 miligam mỗi ngày khoảng một muỗng canh.
Cung cấp cho cơ thể đủ sắt
Thiếu sắt có thể dẫn đến hội chứng "chân không yên", ngứa ran, bỏng rát và cảm giác chuột rút đau đớn ở chân. Cố gắng bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn và ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt, chẳng hạn như rau bina, bông cải xanh, đậu, gạo lứt và trái cây sấy khô.
Sử dụng các miếng dán hỗ trợ
Những loại miếng dán này rất hữu ích để giảm đau nhanh chóng cho bàn chân mà không cần bất kỳ loại thuốc nào. Chúng có thể hoạt động đến 6 giờ và giúp giảm đau chân và gót chân, bong gân, căng cơ và bầm tím. Bạn có thể áp dụng chúng vào ban ngày hoặc ngay trước khi đi ngủ.
Kéo căng cơ
Nếu bạn chưa đến nửa ngày và chân bắt đầu đau và mỏi, bạn có thể thử kéo giãn toàn thân ngắn sau khi thức dậy để kích hoạt tuần hoàn và giảm căng cứng do các tư thế kéo dài. Thậm chí tốt hơn nếu bạn lặp lại động tác này ít nhất một lần nữa trong ngày, bạn sẽ có thể nhận thấy sự khác biệt về năng lượng và sức khỏe của mình.
Tự mát-xa
Mát-xa chân có thể rất sảng khoái. Ưu điểm của việc này là bạn có thể tự làm. Nếu bạn sử dụng áp lực nhẹ, nó có thể thư giãn hơn. Một chút áp lực cứng có thể làm giảm đau và căng cơ.
Đánh nhẹ vào cơ chân bằng nắm tay bắt đầu từ mắt cá chân. Bạn có thể sử dụng ngón tay út của bàn tay.
Lặp lại các động tác này khi bạn di chuyển chân lên. Tập trung vào các khu vực cảm thấy căng thẳng.
Lặp lại các chuyển động xung quanh chân.
Thử tư thế con bướm
Tư thế này có thể giúp bạn loại bỏ tình trạng mỏi chân, nó cũng giúp mở rộng đùi và kích thích các cơ quan tiêu hóa:
Nằm ngửa, hai chân dựa vào tường.
Đưa hai lòng bàn chân lại gần nhau và từ từ đưa về phía hông.
Giữ nguyên tư thế này trong 3 đến 5 phút.
Theo Ánh Dương / Bảo Vệ Công Lý