Muốn con ra đời da trắng, lông mi cong, mẹ bầu cứ ăn món này

Google News

Sinh con da trắng, mi dài mắt đẹp là mong ước của hầu hết các bà mẹ. Để làm được điều này các mẹ nhớ ăn thường xuyên món này khi mang bầu nhé.

Trứng

Là một thực phẩm giàu protein, trứng cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho lông mi mọc dài hơn. Trứng rất ít chất béo và nhiều chất dinh dưỡng, sẽ cung cấp các khoáng chất mà lông mi của trẻ cần để phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Cá rất giàu protein, và đó cũng là tất cả những gì lông mi của trẻ cần để phát triển. Cấu tạo của các sợi lông mi, tóc đều từ protein. Vì vậy ăn nhiều protein là chìa khóa để lông mi dài hơn. Điều khiến việc cho trẻ ăn cá sẽ tốt hơn ăn thịt là bởi cá cũng rất giàu axit béo Omega-3, giúp cải thiện tuần hoàn, lông mi sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng và oxy.

Muon con ra doi da trang, long mi cong, me bau cu an mon nay

Nước đậu đen

Mặc dù là đậu đen nhưng công dụng của nước đậu đen lại làm trắng da rất hiệu quả. Nhiều chị em bầu bí sau khi mua đậu đen về rửa sạch, rang đậu đến khi có mùi thơm, sau đó mới đổ nước vào ninh. Mỗi ngày mẹ bầu uống khoảng 1-2 lít nước đậu đen như vậy vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể, da dẻ mịn màng, không còn mụn trứng cá, rôm rảy, đặc biệt là giảm hẳn tình trạng táo bón thường “đeo bám” bà bầu. Và tất nhiên, khi mẹ mát da, trắng trẻo thì em bé chào đời cũng giống mẹ xinh đẹp.

Hạt óc chó

Quả óc chó ngoài việc đem lại nguồn Omega - 3 dồi dào còn là nguồn Vitamin E và biotin rất quý giá. Cả hai loại vitamin này đều giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại. Vitamin E và biotin sẽ hoạt động như một lá chắn bảo vệ để giúp lông mi trẻ phát triển lâu dài và mạnh mẽ.

Uống nước dừa khi mang thai

Nước dừa là loại đồ uống giải khát có nhiều lợi ích với sức khỏe của mẹ bầu. Trong nước dừa chứa nhiều vitamin A, E, C rất tốt trong việc cải thiện làn da giúp da bé yêu mịn màng, trắng hồng. Các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu.

Nhiều mẹ bầu cho rằng uống nước dừa để bổ sung lượng ối cho thai nhưng chưa biết việc uống nước dừa thường xuyên khi mang bầu sẽ giúp bé có làn da mát mẻ, trắng trẻo. Thậm chí một số gia đình còn mua dừa về tắm cho trẻ sơ sinh nhưng hiện nay việc làm này được khuyến cáo là không cần thiết và không nên vì có thể gây nhiễm trùng da cho trẻ mới sinh.

Ăn nhiều trái cây và rau quả có chứa kiềm

Trong quá trình phát triển lông mi, kiềm là chất dinh dưỡng không thể thiếu. Việc ăn các loại trái cây giàu chất kiềm sẽ cải thiện được tình trạng mọc lông mi và tóc của thai nhi.

Các loại rau củ, trái cây có chứa chất kiềm bao gồm các loại đậu, rau mồng tơi, rau diếp cá, củ cải, khoai tây, củ sen, hành tây, bí đỏ, chuối, táo, lê, dâu tây…

Theo Mộc/Khoevadep