Muốn gầy nhanh hơn hút mỡ, kết hợp thực phẩm này với gừng tươi

Google News

(Kiến Thức) - Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh, hỗ trợ làm đẹp và giảm cân vô cùng hiệu quả.

Chất gingerol và shogaol có trong gừng tươi giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu, có tác dụng giảm cân rõ rệt.
Trong đó chất gingerol giúp tăng độ PH của dạ dày, giảm cholesterol, giúp tạo ra nhiệt làm hóa lỏng mỡ, tiêu diệt mỡ nhanh hơn.
Để có thể phát huy tối đa tác dụng giảm béo của gừng hãy kết hợp với các thực phẩm sau đây:
 Ảnh  minh họa.
Cách 1: Gừng tươi, trà Ô long và tỏi
Nguyên liệu: Tỏi 2 tép, gừng 3 lát, chè Ô long
Cách làm: Tỏi bóc vỏ, gừng cạo vỏ rửa sạch, cho hai thứ này vào máy xay nhỏ. Tiếp theo cho 500ml nước vào nồi, cho tỏi, gừng và trà vào đun cùng lấy nước uống.
Cách hai: Trà đen với gừng tươi
Gừng tươi và trà đen đều là những thứ dễ kiếm có tác dụng giảm cân rõ rệt. Gừng có vị cay có thể giúp cơ thể sinh nhiệt, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng dự trữ nhờ đó có thể giúp giảm béo. Hơn nữa, gừng tươi có tác dụng lợi tiểu, hồng trà có tác dụng làm ấm cơ thể. Một cốc trà đen với gừng tươi vừa có tác dụng giữ ấm cơ thể cả ngày Đông lạnh giá lại còn tác dụng đốt cháy năng lượng dư thừa, giảm béo.
Khi uống có thể thêm mật ong vừa tăng hương vị vừa tốt cho đường ruột. Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc trà đen với gừng tươi mật ong sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể suốt cả ngày và có tác dụng giảm béo hiệu quả rõ rệt.
Cách ba: Trà gừng tươi với đường phên (hoặc đường nâu)
Gừng cạo bỏ vỏ rửa sạch, thái lát mỏng sau đó hãm lấy nước cho thêm đường phên hoặc đường nâu vào uống cùng. Cũng có thể thêm táo đỏ vào giúp bổ máu, bảo vệ dạ dày. Lưu ý gừng phải cạo vỏ nếu không sẽ làm hỏng tác dụng trị liệu của nước gừng đường phên. Giảm béo bằng trà gừng tươi với đường phên là cách an toàn vừa bảo vệ được dạ dày lại giảm mỡ hiệu quả. 
Tuyết Mai (Theo IFeng)