Muốn giảm béo bằng chanh phải dùng theo thực đơn này

Google News

(Kiến Thức) - Chanh là loại trái cây giúp giải khát tuyệt vời, trái chanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe: giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C.

Chanh tươi rất giàu vitamin C, không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và năng lượng dư thừa hiệu quả, từ đó có tác dụng giảm béo.
Muốn giảm cân bằng chanh bạn có thể tham khảo những công thức tuyệt vời sau đây.
Nước chanh tươi không đường
Nguyên liệu: Nửa quả chanh, 1 lít nước lọc
Cách làm: Cho nước cốt chanh vào 1 lít nước khuấy đều sau đó cho vào tủ lạnh, đợi khi nào nước mát lạnh là dùng được.
Mỗi ngày uống ít nhất 6 cốc nhưng không được nhịn ăn để uống.
Công dụng: Nước chanh tươi có thể làm giảm cơn thèm ăn, cơn khát. Nếu có thể tập thể dục thêm 15 phút thì hiệu quả giảm béo càng được phát huy. Sáng sớm uống một cốc nước chanh có thể giúp thải độc, làm sạch máu. Uống nước chanh lâu dài có thể bổ sung vitamin C vừa đẹp da, vừa giảm béo.
Trà chanh tươi với rong biển
Nguyên liệu: 100g rong biển, 100g chanh tươi, đường phèn theo khẩu vị
Cách làm
Cho rong biển ngâm nở, rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào nồi đun cùng với một 100g nước cốt chanh tươi. Sau khi nước nguội có thể chắt lấy nước uống là được.
Công dụng: Rong biển chứa nhiều i ốt, thúc đẩy cơ thể bài tiết hoocmon tuyến giáp, tăng cường sự trao đổi chất. Nước cốt chanh tươi làm mềm mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu và tiêu hóa. Thường xuyên uống trà này sẽ nhanh chóng đẩy toàn bộ chất béo tích tụ trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.
 Ảnh minh họa.
Trà đen với chanh tươi
Nguyên liệu: Chanh tươi, mật ong, trà đen (trà hồng)
Cách làm
Cho 01 túi trà vào cốc nước sôi nhúng 1 phút, sau đó bó túi trà ra ngoài.
Đợi trà nguội bớt thêm vào đổ vào khay chuyên làm đá cho vào ngăn đông để làm thành viên trà đá.
Dùng 1 2 lát chanh tươi cùng với vài viên trà đá cho vào cốc. Tiếp đến, tiếp tục pha thêm một gói trà, cho nước trà nóng vào cốc có chanh tươi và viên trà đá, bạn có thể cho thêm mật ong sẽ được một cốc nước trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng giảm béo.
Tuyết Mai (Theo Meishichina)