Muốn hủy hôn vì chồng sắp cưới luôn coi mẹ là nhất

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái đã phải nhờ đến chuyên gia gỡ rối khi chồng sắp cưới của cô luôn đặt mẹ lên hàng đầu.

Kính gửi cô Coleen!
Tôi và anh ấy đã yêu nhau khá lâu và tính đến chuyện cưới hỏi. Tuy nhiên, gần đây tôi rất chán nản, đắn đo về tình yêu này bởi chồng sắp cưới của tôi luôn khiến tôi bực mình, dù đã nỉ non xin lỗi.
Khi chúng tôi đi chơi với nhóm bạn của anh ấy, tưởng có thời gian vui vẻ lắm nhưng rồi anh ấy la mắng tôi chẳng còn lời nào để tả. Lý do là vì tôi đã không quan tâm chăm sóc anh ấy. Anh ấy làm cho tôi chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn bạn bè nữa.
Muon huy hon vi chong sap cuoi luon coi me la nhat
Chồng sắp cưới của tôi luôn đặt mẹ anh ấy lên hàng đầu. Ảnh minh họa.
Chưa hết, anh ấy luôn đặt mẹ lên hàng đầu. Tôi nghĩ, mối quan hệ của chúng tôi là do hai người quyết định nhưng anh ấy luôn để mẹ anh ấy xen vào. Tương lai của chúng tôi, như việc đặt chỗ nhà hàng tổ chức cưới, ngân hàng tiết kiệm của hai vợ chồng đều do mẹ anh ấy chọn. Đến khi tôi tỏ thái độ không vui thì anh ấy lại nói rằng: “Anh sẽ nói với mẹ rằng em không muốn mẹ nhúng tay vào nhé”. Tôi không ghét bỏ mẹ chồng tương lai nhưng không muốn dành phần còn lại cuộc đời mình cho một người không hề tôn trọng mình. Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này để tiến tới hôn nhân hay không? Xin lời khuyên từ cô Coleen.
Cô Coleen đáp:
Đúng là chàng trai của bạn có những tính cách không được nhẹ nhàng và ý tứ, anh ấy có vẻ hơi kiêu ngạo. Lấy một người chồng như vậy không phải là nền tảng thích hợp để xây dựng một cuộc sống gia đình. Trong trường hợp này, bạn nên hoãn lại việc đám cưới cho đến khi nào tất cả mọi vấn đề khúc mắc được giải quyết. Bạn không nên cưới một người khi vẫn chưa thể chấp nhận tính cách của anh ấy.
Bạn có thể góp ý với anh ấy là bạn luôn hoan nghênh và tham khảo ý kiến của mẹ nhưng không tán thành việc bà quyết định cuộc sống của con cái. Hãy nhắc anh ấy giải thích với bà một cách khéo léo để không làm xấu mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Nếu anh ấy muốn xây dựng một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì anh ấy hãy mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Bạn cũng nên góp ý thẳng thắn về việc anh ấy quát tháo vợ tương lai trước mặt bạn bè. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là dựa trên tình yêu và sự tôn trọng, nếu không hai bạn sẽ không thể sống cùng nhau lâu dài.
Mi Trần (theo MR)