Nắm chặt ngón tay 5 giây, biết ngay lục phủ ngũ tạng có bệnh hay không

Google News

Chỉ với bài kiểm tra sức khỏe đơn giản, bạn có thể biết được sức khỏe của các nội tạng trong cơ thể.

Bài kiểm tra số 1: Nắm chặt tay

Để làm bài kiểm tra này, bạn hãy nắm chặt tay thành nắm đấm trong vòng 30 giây. Sau đó, mở tay ra và quan sát xem màu trắng trong lòng bàn tay biến mất ngay lập tức hay phải mất một thời gian.

Nam chat ngon tay 5 giay, biet ngay luc phu ngu tang co benh hay khong

Việc nắm chặt tay khiến các mạch máu ở bàn tay bị ép lại, gây áp lực vào lòng bàn tay. Hành động này làm cản trở hệ thống tuần hoàn máu khiến cho lòng bàn tay chuyển sang màu trắng xanh.

Nếu mở tay ra và bàn tay nhanh chóng khôi phục màu sắc ban đầu nghĩa là các mạch máu vẫn đang khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu mất hơn 10 giây mới có thể khôi phục màu sắc bình thường thì bạn cần cẩn trọng. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy mạch máu hoạt động không tốt, cũng có thể là tín hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.

Bài kiểm tra số 2: Bóp chặt đầu ngón tay và giữ từ 3-5 giây

Theo học thuyết kinh lạc trong Trung y, 5 ngón tay của con người đều có các kinh huyệt chạy qua. Các kinh huyệt này có mối liên hệ chặt chẽ với lục phủ ngũ tạng. Đặc biệt, nếu một ngón tay có cảm giác đau đớn, điều này có nghĩa là cơ quan nội tạng tương quan với ngón tay đó đang gặp vấn đề.

Bạn có thể bóp mạnh đầu ngón tay. Cảm giác đau ở mỗi ngón tay khác nhau là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe ở từng bộ phận khác nhau.

Nam chat ngon tay 5 giay, biet ngay luc phu ngu tang co benh hay khong-Hinh-2

Đau ngón cái

Trên ngón cái có huyệt Thiểu Thương, có liên quan chặt chẽ đến phổi. Nếu như phổi không khỏe, xuất hiện tình trạng bệnh thì khi ấn mạnh vào gốc của móng tay ở ngón tay cái, bạn sẽ cảm thấy rất đau.

Đau ngón trỏ

Ngón trỏ tương ứng với huyệt Thương Dương có liên quan đến đại tràng (ruột già). Khi xuất hiện hiện tượng táo bón, nó sẽ gây áp lực lên khu vực này khiến ngón trỏ bị đau.

Đau ngón giữa

Ngón giữa có huyệt Trung Xung, tương ứng với vị trí bao quanh màng tim. Nếu cảm thấy đau nhói ở ngón tay này thì có thể liên quan đến các bệnh về tim.

Đau ngón áp út

Ngón áp út cũng có mối liên hệ mất thiết với trái tim. Nếu bóp vào đầu ngón áp út và có cảm giác đau nhói thì có thể tim đang không khỏe.

Đau ngón tay út

 Nam chat ngon tay 5 giay, biet ngay luc phu ngu tang co benh hay khong-Hinh-3

Đầu ngón tay bên mặt áp sát với ngón áp út (nóng tay đeo nhẫn) có huyệt Thiểu Xung, bên còn lại gọi là huyệt Thiểu Trạch.

Huyệt Thiểu Xung có quan hệ mật thiết với tim. Trong khi đó, huyệt Thiểu Trạch có liên quan đến ruột non.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep