Nàng dâu than thở trên facebook, mẹ chồng lãnh đủ

Google News

Cãi nhau với mẹ chồng, nàng dâu ấm ức đưa lời than thở trên facebook, ai ngờ chỉ vài dòng “sự thật”, đã khiến mẹ chồng đứng trước "búa rìu" dư luận ...

Tôi Thu Hiền, hiện đang là giáo viên vừa nghỉ hưu được vài tháng. Đắn đo mãi tôi quyết định sẻ chia câu chuyện về nàng dâu nhà mình. Không phải vạch áo cho người xem lưng, tôi chỉ muốn được giãi bày nỗi lòng và mong muốn những ai từng và sẽ lâm vào tình huống như tôi sẽ rút được kinh nghiệm ứng xử khéo léo để gương vỡ lại lành.
Chuyện là, một hôm tôi đang ở nhà như mọi ngày thì tá hỏa nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi điện thoại. Nội dung chia sẻ về việc hình ảnh của tôi bị cắt ghép méo mó trên mạng xã hội kèm những lời bình luận loạn xạ, phản cảm.
Chẳng đợi lâu, tôi nhờ một đứa cháu lập cho một địa chỉ facebook với "nick name" hiện đại: dau@. Chỉ sau một hồi add, tôi đã phát hiện ngay trang facebook của nàng dâu.
Nang dau than tho tren facebook, me chong lanh du
Mâu thuẫn với mẹ chồng, nàng dâu gửi gắm "tâm tư" lên facebook. 
Mọi chuyện đã rõ như ban ngày, tôi ngồi chết lặng trước trang facebook của con dâu, không nói được lời nào. Nhớ lại cách đây vài ngày xui xẻo thế nào mà mẹ chồng và con dâu cãi nhau một trận nảy lửa.
Sự việc cũng chả có gì nghiêm trọng chỉ là chén bát trong sống còn khua nhau huống chi là đời sống mẹ chồng nàng dâu trong một mái nhà. Chỉ khổ là con dâu tôi thì không hề nghĩ đơn giản như vậy.Việc cãi nhau tôi cũng đã cho qua, xem đó như là sự cố ngoài ý muốn.
Thế nhưng con dâu tôi lại không hứng thú gì, thậm chí còn ngán ngẩm cho dù được mẹ chồng chủ động làm lành trước. Tôi cũng tự hứa với lòng mình là sẽ không để sự cố ngoài ý muốn như vậy một lần nữa xảy ra.
Nhưng “cây muốn lặng mà gió chặng ngừng”, cuộc sống gia đình tôi hoàn toàn đảo lộn khi mà mọi người thoải mái “ném đá” tôi không thương tiếc trên mạng xã hội.
Con dâu thản nhiên dùng tiếng lóng, ngôn ngữ khó nghe bêu xấu ngoại hình, giọng nói, dáng đi, cách ăn mặc, suy diễn về hoàn cảnh sống, đời tư… của mẹ chồng rất nhiều. Thậm chí còn đặt ra nhiều nick name , hình ảnh lố bịch cho tôi.
Những bình luận phản cảm, ác ý không dừng lại ở riêng cá nhân tôi mà còn “liên luỵ” đến các bà mẹ chồng khác. Đã vậy bên dưới mỗi bình luận không nghiêm túc còn nhận được hàng trăm người bấm “Like” (thích) cổ động.
Thời đại hiện nay, tôi xin mượn từ ngữ của giới trẻ là “Thời kì facebook” nên chẳng thể có chuyện gì cũng đóng cửa bảo nhau được nữa. Các nàng dâu bây giờ hở động một tí là lên mạng xã hội la làng cho “cư dân mạng” được hay. Từ chuyện ăn uống không hợp khẩu vị, hoàn cảnh sống, quan niệm sống khác nhau, kể cả chuyện xung đột xuất phát từ cách chăm sóc đứa con nít trong nhà…
Thật lòng thì tôi cũng là một người mẹ chồng tệ khi đến lúc này mới biết con dâu mình nghiện facebook. Tôi cứ tưởng trò chơi facebook chỉ dành cho mấy cô cậu học sinh, sinh viên nhiều thời gian rảnh rỗi muốn kết giao bạn bè. Chứ đâu ngờ con dâu suốt ngày bận rộn ở cơ quan , về nhà còn con mọn mà vẫn có thời gian kể lể, bêu rếu mẹ chồng ra cho thiên hạ.
Tôi bắt đầu biết đến trang facebook của con dâu từ hôm đó. Lời lẽ trên FB thật khác xa với người con dâu mà tôi cùng chung sống bấy nhiêu năm dưới một mái nhà. Một nàng dâu có tâm hồn nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, đa sầu đa cảm, rất nhiều nỗi niềm riêng, thích quan trọng hóa mọi việc.
Càng đọc, càng ngẫm nghĩ tôi càng bất ngờ, lúng túng, phải đứng dậy đi vòng vòng kẻo cái đầu nó nổ mất. Vậy mà lâu nay tôi cứ nghĩ vấn đề mẹ chồng nàng dâu của nhà mình không có gì đáng để lên tiếng. Mọi ngày, mọi thứ vẫn êm đẹp trôi qua nhanh kia mà.
Tôi cứ tưởng những người mẹ chồng hay kiếm chuyện sinh sự với con dâu thì mới đáng báo động. Hàng ngày con dâu vẫn đi làm cơ quan bình thường, về đến nhà cười nói cởi mờ chẳng có biểu hiện của người “mang tâm sự” như nàng dâu “facebook” này.
Vậy nàng dâu rắc rối trên FB và nàng dâu thật ngoài đời chẳng lẽ là hai con người hoàn toàn khác nhau. Chỉ là một người mà thôi vì cái hình to tướng chình ình cảnh con dâu bồng đứa cháu nội cười tươi rói.
Nếu đúng là một người thì lâu nay con dâu chỉ giả vờ hạnh phúc. Con dâu đâu có làm nghề diễn viên giỏi đóng kịch đến thế. Hay con dâu nghiện FB như nhiều trường hợp tôi đã từng được đọc trên báo, cần nổi tiếng trên mạng xã hội để câu nhiều người like. Hay con dâu chỉ muốn giải tỏa tâm lý stress sau giờ làm việc căng thẳng chứ không hề có ý gì chê trách mẹ chồng của mình…
Thế nhưng, những lời lẽ của con dâu trên FB cứ khiến trái tim tôi như bị bóp nghẹn. Tôi bị khủng hoảng trầm trọng, sốc, suy sụp, bối rối, bất an.
Phải mất một thời gian khá dài tôi mới có thể bình tĩnh xuất hiện trước mặt mọi người bởi vì theo tôi, con dâu và đám bạn trên mạng chỉ nói cho sướng cái miệng mà không nghĩ đến nhiều hệ lụy đáng tiếc sẽ xảy ra.
Mọi người nông nổi không hiểu được những hậu quả nghiêm trọng của thế giới mạng nên gây ra nhiều chuyện rắc rối đáng tiếc. Tôi cũng tự xét thấy mình vô tâm, không để ý đến nhu cầu tinh thần của con dâu, mà cũng nhờ FB tôi mới có cơ hội hiểu con dâu nhiều hơn.
Vậy nhưng mẹ chồng nàng dâu cũng cần phối hợp với nhau để chia sẻ cho nhau hiểu thế giới mạng là con dao hai lưỡi. Nếu quá lạm dụng sẽ gây hậu quả khó lường cho gia đình, nhiều người xung quanh và ngay chính bản thân mình.
Video: Chú rể nhảy tưng bừng trong đám cưới:
Nguồn video: YouTube.
Theo Phununews