Nếu chó bị lạc, hãy thử 4 phương pháp này, chó sẽ sớm tìm về

Google News

Ngày càng nhiều người nuôi chó để làm thú cưng trong gia đình. Vậy nếu chó đi lạc thì chủ nuôi phải làm thế nào?

Dưới đây là những phương pháp bạn có thể thử áp dụng, có thể hiệu quả với bạn!

Dùng những thứ quen thuộc

Neu cho bi lac, hay thu 4 phuong phap nay, cho se som tim ve

Chuẩn bị quần áo mà chủ mặc cả ngày, càng lâu càng tốt và để ở nơi cuối cùng chó bị mất, nếu có đồ chơi mà chó đã quen thì nên mang theo. Ngoài ra, bạn cũng nên để sẵn một bát nước, nếu chó bị lạc có thể sẽ không uống được nước trong vài ngày, nó sẽ quay lại chỗ ban đầu lúc mình bị lạc để tìm sự trợ giúp. Không nên mang theo thức ăn, thức ăn có thể thu hút các động vật khác và khiến chó sợ hãi!

Nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng

Neu cho bi lac, hay thu 4 phuong phap nay, cho se som tim ve-Hinh-2

Hiện nay, mạng xã hội đã vô cùng phát triển, chủ nhân có thể đưa thông tin mất tích của chú chó lên group trong cộng đồng hoặc các nhóm lân cận, hiệu ứng này tốt hơn là đăng tờ rơi, đăng báo thông báo tìm kiếm chú chó.

Bạn cũng có thể yêu cầu bạn bè của bạn chuyển thông tin chú chó mất tích đến những người khác, nếu bạn có thể thêm một số thông tin về khoản “hậu tạ” thì sẽ có nhiều người chú ý hơn!

Gọi chú chó bằng tên quen thuộc

Neu cho bi lac, hay thu 4 phuong phap nay, cho se som tim ve-Hinh-3

Chó cực kỳ nhạy cảm với âm thanh, chúng có thể nghe thấy tiếng gọi của chủ từ xa, bạn đến xung quanh khu vực chó bị lạc, gọi càng to càng tốt!

Đeo vòng cổ

Neu cho bi lac, hay thu 4 phuong phap nay, cho se som tim ve-Hinh-4

Khi nuôi chó, chủ nên đeo cho chú chó một chiếc vòng cổ có khắc thông tin liên lạc, nếu không phải là kẻ trộm chó thật mà là những người vô tình tìm thấy chú chó, họ sẽ có thể tìm cách liên hệ với chủ chó. Ít nhất nó còn có chút hi vọng hơn là một chú chó không có thông tin.

Lưu ý khi nuôi chó

Neu cho bi lac, hay thu 4 phuong phap nay, cho se som tim ve-Hinh-5

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chó bị lạc đó là do người chủ không mang dây buộc cho chó nên sẽ khiến chó bị lạc, cho dù chú chó của bạn có ngoan như thế nào đi chăng nữa. Chủ nhân không thể không mang dây xích cho chó vì điều này, làm như vậy là sai, dây xích chính là sợi dây cứu mạng của chú chó!

Trong quá trình nuôi chó, chủ nhân cũng nên chú ý hơn đến khẩu phần ăn của chó, khuyên chủ nhân không nên cho chó ăn đồ quá mặn và linh tinh. Thói quen cho ăn như vậy là sai lầm, để lâu sẽ chỉ dẫn đến các vấn đề như vết rách, lông xơ xác. Vì vậy, ăn nhạt và ít muối là rất quan trọng đối với chó.

Khi chọn đồ ăn cho chó, chủ nhân có thể cho chó ăn một số loại đồ ăn vặt bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, giống như đồ ăn vặt cho chó dưới đây, không chỉ có tác dụng huấn luyện mà còn cung cấp canxi, lông và các nguyên tố cho chó.

Theo Nguyễn Giang/Bảo vệ công lý